Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vietcombank Bắc Giang: Xây dựng tổ chức đảng vững mạnh, lãnh đạo thắng lợi hoạt động kinh doanh

Cập nhật: 09:50 ngày 03/09/2021
(BGĐT) - Công tác tổ chức, xây dựng Đảng tại Vietcombank Bắc Giang gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh Vietcombank, bắt đầu từ năm 2010 - năm đầu thành lập chi nhánh với mô hình tổ chức chi bộ cơ sở.

Cùng với sự lớn mạnh của chi nhánh, tháng 10/2020 đánh dấu bước chuyển mình về chất trong hoạt động của tổ chức đảng khi chi bộ được nâng lên Đảng bộ Vietcombank với 3 chi bộ trực thuộc và 45 đảng viên, là lực lượng nòng cốt lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, giúp Vietcombank Bắc Giang đạt nhiều thành tích cao.

{keywords}

Đồng chí Lê Hồng Tâm, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Bắc Giang nhận Giấy khen của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh.

Đảng bộ luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong nghị quyết (NQ) đại hội đảng các cấp, coi đây là kim chỉ nam trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động kinh doanh của chi nhánh. 

Ngay từ đầu năm, Đảng bộ đã lãnh đạo xây dựng kế hoạch kinh doanh, theo dõi và chỉ đạo sát sao việc thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh thông qua các cuộc họp giao ban định kỳ, họp công tác đảng hằng tháng. 

Qua đó Đảng ủy, Ban Giám đốc kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động chuyên môn ở các phòng, thúc đẩy các phòng, ban hoàn thành sớm các chỉ tiêu kinh doanh, tiến tới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đảng bộ xác định làm tốt công tác xây dựng Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có tư tưởng chính trị vững vàng, giữ vững phẩm chất đạo đức, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển bền vững. 

Sau mỗi kỳ đại hội đảng các cấp, Đảng bộ tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, học tập NQ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, NQ Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, NQ Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh lần thứ III.

Đảng bộ chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 05 CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh” với nhiều đổi mới. 

Quan tâm công tác phát triển đảng viên và sinh hoạt theo chuyên đề gắn lý luận với thực tiễn tại các địa danh, di tích lịch sử cách mạng như: Khu di tích Tân Trào (Tuyên Quang); di tích K9 (Hà Nội), ATK Định Hóa (Thái Nguyên); Nhà tù Hỏa Lò, Nhà tù Côn Đảo, Địa đạo Củ Chi…Từ đó giúp đảng viên nâng cao nhận thức, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong đơn vị.

Công tác tổ chức cán bộ được quan tâm. Cán bộ được xét luân chuyển, bố trí vị trí công tác không quá 2 nhiệm kỳ. Công tác quy hoạch cán bộ thực hiện hàng năm thông qua rà soát, đánh giá, lấy ý kiến tại các hội nghị mở rộng, cán bộ chủ chốt. 

Thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát đảng viên trong việc chấp hành Cương lĩnh, Điều lệ, NQ, Chỉ thị và quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Công tác kiểm điểm, đánh giá phân loại chất lượng cán bộ đảng viên định kỳ và hằng năm luôn gắn liền với kiểm điểm chức trách nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Bên cạnh đó, Đảng bộ luôn chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương, NQ và Chỉ thị của Đảng. 

Năm 2021, Đảng bộ đã cử báo cáo viên tham dự hội thi báo cáo viên giỏi do Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức và đoạt giải Nhì vòng chung khảo. Thông qua đội ngũ báo cáo viên, các chủ trương, chỉ thị, NQ của Đảng được truyền tải kịp thời tới đảng viên, người lao động.

{keywords}

Vietcombank Bắc Giang trao tặng kinh phí mua vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho tỉnh Bắc Giang.

Nhiều tấm gương sáng, nhiều việc làm tốt, nhiều điển hình tiên tiến như các đồng chí: Nguyễn Thị Ánh Tuyết, cán bộ Phòng Ngân quỹ với tấm gương chịu khó, trung thực trong công tác ngân quỹ, bảo đảm công tác thu, chi an toàn; Bùi Việt Anh, cán bộ Phòng Khách hàng doanh nghiệp luôn nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến trong công tác khách hàng; Nguyễn Thị Định, cán bộ Phòng Giao dịch Khu công nghiệp Đình Trám chủ động học hỏi, nâng cao nghiệp vụ, phục vụ khách hàng tại quầy nhanh chóng… 

Ngoài ra còn nhiều tấm gương sáng nữa đã lan tỏa hành động tích cực, khơi dậy khát vọng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đảng bộ phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên với nhiều hoạt động thiết thực như: Chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên, tổ chức các chương trình an sinh xã hội, thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng; tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo; hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong… 

Riêng trong đợt bùng phát Covid-19 lần thứ tư (từ tháng 5/2021 đến nay), Vietcombank Bắc Giang đã ủng hộ và vận động các chi nhánh trong hệ thống ủng hộ gần 8 tỷ đồng cho tỉnh để phòng, chống dịch, trong đó ủng hộ tỉnh 5 tỷ đồng mua vắc-xin phòng Covid-19.

Thấu hiểu khó khăn của khách hàng trong duy trì và khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, với phương châm đồng hành và cùng sẻ chia, Vietcombank đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ giảm lãi suất tiền vay, miễn giảm phí dịch vụ thanh toán, cơ cấu lại thời gian trả nợ nhằm giảm bớt áp lực tài chính cho khách hàng. 

Trong năm 2020 và đầu năm nay, Vietcombank đã liên tục triển khai 5 đợt giảm lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch và chương trình tri ân hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tính đến nay, tại Bắc Giang, Vietcombank đã hỗ trợ 5.600 lượt khách hàng qua các đợt với tổng doanh số cho vay được hỗ trợ giảm lãi suất 20.976 tỷ đồng. Tổng số tiền lãi giảm năm 2020 là 11 tỷ đồng, 7 tháng đầu năm nay là 10 tỷ đồng. 

6 tháng đầu năm nay, mặc dù dịch Covid -19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nhưng Vietcombank Bắc Giang đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh trọng yếu quý II như: Huy động vốn hoàn thành 106% kế hoạch, tín dụng hoàn thành 115% kế hoạch, lợi nhuận đạt 104% kế hoạch.

{keywords}

Đảng viên Đảng bộ Vietcombank Bắc Giang thăm Di tích lịch sử An toàn khu Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên (tháng 4/2021).

Để đạt được những kết quả trên có vai trò quan trọng của người đứng đầu đơn vị hoạch định và tổ chức triển khai đường lối phát triển đúng đắn cùng với sự đoàn kết, nhất trí đồng lòng của toàn thể người lao động trong chi nhánh. 

Với sự chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo, nhiều năm liền Đảng bộ Vietcombank Bắc Giang đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, nhiều đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng bộ được nhận nhiều hình thức khen thưởng khác của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và Vietcombank Việt Nam.

Phát huy các thành tích đã đạt được, thời gian tới, Đảng bộ Vietcombank tiếp tục gắn việc thực hiện các chỉ thị, NQ với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và hoạt động kinh doanh của đơn vị; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng quá trình phát triển của đơn vị, nhất là đội ngũ lãnh đạo, quản lý để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và đóng góp hơn nữa vào công cuộc phát triển KT-XH tỉnh Bắc Giang.

Bài, ảnh: Minh Linh

Trên những công trường ngày Quốc khánh
(BGĐT) - Dịp Quốc khánh năm nay, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 4 ngày song tại các công trường xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, không khí lao động vẫn khẩn trương, sôi động. Cùng với tập trung thực hiện các hạng mục theo kế hoạch, các nhà thầu đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống người lao động.
Xuân Cẩm - sức sống mới ở vùng quê cách mạng
(BGĐT) - Xuân Cẩm được biết đến là địa phương giàu truyền thống cách mạng của huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang). Phát huy truyền thống quê hương, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Cẩm đã phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, giành nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới.
Bắc Giang chú trọng kết nối giao thông, mở hướng phát triển
(BGĐT) - Trong kế hoạch phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2021–2025, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh Bắc Giang xác định: "Phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung ưu tiên, tạo đột phá thúc đẩy phát triển KT-XH của mỗi địa phương và của tỉnh... Ưu tiên các tuyến đường kết nối đối ngoại, phục vụ công nghiệp, du lịch”.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...