Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Yêu cầu doanh nghiệp bồi thường hơn 326 triệu đồng cho các hộ dân có lúa bị cháy, táp lá

Cập nhật: 17:01 ngày 06/09/2021
(BGĐT) - Ngày 30/8/2021, Báo Bắc Giang điện tử đăng thông tin “Doanh nghiệp xảy ra sự cố xì bình khí làm 9,3 ha lúa bị cháy, táp lá” tại 2 thôn Liên Sơn và Quyết Tiến, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng (Bắc Giang).
{keywords}

Diện tích lúa tại thôn Quyết Tiến, xã Tiền Phong (Yên Dũng) bị táp lá.

Theo đó, cơ quan chuyên môn của huyện và xã Tiền Phong đã xác minh lúa bị cháy và héo lá không phải do sâu bệnh mà bởi có tác động từ bên ngoài. Nguyên nhân là do cuối tháng 8/2021, Công ty TNHH Thương mại Dương Tiến (trụ sở tại thôn Quyết Tiến) chuyên đúc phôi thép xảy ra sự cố trong quá trình ép phế liệu thành kiện, bình chứa khí bị xì hơi ra ngoài. 

Làm việc với cơ quan chuyên môn huyện Yên Dũng và UBND xã Tiền Phong, đại diện lãnh đạo Công ty thừa nhận có sự việc trên.

Ông Nguyễn Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, cơ quan chuyên môn của huyện đã lấy mẫu đất, không khí tại khu vực lúa bị ảnh hưởng gửi đơn vị quan trắc. Sau khi có kết quả quan trắc, huyện xem xét xử lý nghiêm doanh nghiệp vi phạm theo quy định của pháp luật nếu trong mẫu đất và mẫu không khí có thành phần độc hại vượt quy chuẩn cho phép. 

UBND huyện đã có công văn đề nghị Công ty phối hợp với UBND xã Tiền Phong, Ban quản lý các thôn đánh giá mức độ lúa bị ảnh hưởng, có phương án đền bù thiệt hại cho người dân.

Đến nay, xã Tiền Phong thống kê 208 hộ có diện tích lúa bị ảnh hưởng. Trong đó 72 hộ có diện tích lúa ảnh hưởng 100% thuộc thôn Quyết Tiến, 136 hộ ảnh hưởng 50% thuộc thôn Liên Sơn và Quyết Tiến. Tổng diện tích lúa bị ảnh hưởng 9,3 ha, trong đó 3,5 ha cháy lá không có khả năng phục hồi, số còn lại héo lá, ảnh hưởng đến năng suất.

Các bên thống nhất, năng suất lúa dự kiến đạt 250 kg/sào, đơn giá bồi thường 8 nghìn đồng/kg. Theo tính toán của UBND xã Tiền Phong, tổng số tiền Công ty TNHH Thương mại Dương Tiến phải bồi thường cho các hộ hơn 326 triệu đồng. UBND xã đang phối hợp với doanh nghiệp bồi thường thiệt hại cho người dân. 

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên.

Tin, ảnh: Minh Linh

Bắc Giang: Doanh nghiệp xảy ra sự cố xì bình khí làm 9,3 ha lúa bị cháy, táp lá
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân, mấy ngày gần đây, lúa tại khu vực cánh đồng Trũng Bạt thuộc hai thôn Liên Sơn và Quyết Tiến, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) có hiện tượng cháy lá và héo rũ.
Bắc Giang: Xe ô tô chở bê tông tươi bị lật xuống ruộng lúa
(BGĐT)- Theo thông tin từ Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang), khoảng 15 giờ chiều 1/8, trên địa bàn thôn Quất Sơn, xã Bảo Sơn xảy ra vụ tại nạn giao thông khiến xe ô tô chở bê tông bị lật xuống ruộng.
Thị trấn Nhã Nam (Tân Yên): Phá bỏ gần 10 ha lúa, vì sao?
(BGĐT) - Gần 10 ha lúa đã trổ đòng bị phá bỏ, xót của, nhiều hộ dân ở thị trấn Nhã Nam (Tân Yên) tha thiết đề nghị doanh nghiệp cho thu hoạch xong mới thi công công trình. Không được chấp nhận, một số hộ làm đơn kêu cứu gửi nhiều nơi. Thiệt hại này lỗi do đâu?
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...