Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khởi công xây mới Trạm bơm cống Chản vào tháng 12/2021

Cập nhật: 18:20 ngày 20/09/2021
(BGĐT)-Hiện nay, chủ đầu tư và huyện Lục Nam (Bắc Giang) đang tích cực thực hiện các phần việc để sớm khởi công dự án xây mới Trạm bơm cống Chản, xã Yên Sơn.
{keywords}

Khu vực xây mới Trạm bơm cống Chản, xã Yên Sơn.

Dự án xây dựng mới Trạm bơm cống Chản, xã Yên Sơn (Lục Nam) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Tổng kinh phí thực hiện hơn 473 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách T.Ư và tỉnh. Thời gian thực hiện năm 2021-2024.

Đến nay, chủ đầu tư đã bàn giao xong cọc giải phóng mặt bằng (GPMB) cho huyện; lựa chọn xong nhà thầu khảo sát lập thiết kế bản vẽ thi công, dự toán. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đơn vị tư vấn thiết kế bản vẽ thi công, dự toán đến địa phương khảo sát gặp nhiều khó khăn. 

Bên cạnh đó, dù chủ đầu tư đã bàn giao cọc GPMB cho UBND huyện Lục Nam (UBND huyện giao cho UBND xã Yên Sơn nhận) nhưng đến ngày 30/8/2021 phải bàn giao lại cọc GPMB lần 2 do UBND huyện giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp đảm nhận.

Vì vậy, công tác GPMB chậm khoảng 1 tháng so với kế hoạch. Theo chủ đầu tư là do huyện chưa quyết liệt trong công tác GPMB, việc giao nhiệm vụ chưa phù hợp.

Liên quan đến nội dung này, đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện Lục Nam cho biết, đơn vị vừa được huyện giao nhiệm vụ GPMB dự án xây dựng mới Trạm bơm Cống Chản vào đầu tháng 9. 

Để khẩn trương triển khai công tác GPMB, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai các dự án, đơn vị phối hợp với xã Yên Sơn, các thôn tiến hành quy chủ, thống kê, xác minh nguồn gốc đất, các thủ tục thanh lý hợp đồng giao thầu đất công hoặc đất công ích cho các cá nhân, tổ chức. Đến nay, đã kiểm đếm xong, diện tích đất phải GPMB hơn 2 ha, liên quan đến 40 hộ tại thôn Chản Làng, Tiến Thắng, xã Yên Sơn. 

{keywords}

Người dân cùng cán bộ cơ quan chuyên môn kiểm đếm diện tích GPMB.

Khảo sát cho thấy, cơ bản các hộ đồng thuận, ủng hộ chủ trương chung của Nhà nước để xây dựng công trình song mong muốn được đền bù hợp lý. Ông Vũ Văn Khanh, thôn Chản Làng nói: “Gia đình tôi thầu đất ở khu vực triển khai dự án đến nay được gần chục năm. Trên đất, tôi đã đào ao, thả cá và trồng nhiều cây ăn quả, rất mong được quan tâm, bồi thường phần công sức gia đình đã bỏ ra nuôi trồng, chăm sóc”.

Đại diện lãnh đạo huyện Lục Nam thông tin, công tác GPMB được thực hiện đúng theo quy định, không để người dân bị thiệt. Huyện cũng sẽ quan tâm giải quyết từng trường hợp, chuẩn bị phê duyệt tổng thể phương án GPMB, dự kiến bàn giao mặt bằng xong trong tháng 11/2021 để nhà thầu khởi công dự án vào tháng 12 năm nay.

Được biết, dự án làm mới Trạm bơm cống Chản có ý nghĩa quan trọng đối với việc thoát nước cho khu vực dân sinh, canh tác và phát triển khu, cụm công nghiệp trong thời gian tới trên địa bàn huyện Lục Nam. 

Tin, ảnh: Trường Sơn

Dự án sửa chữa và nâng cao an toàn hồ đập: Không để chậm tiến độ vì mặt bằng
(BGĐT) - Dự án sửa chữa và nâng cao an toàn hồ đập của tỉnh Bắc Giang được thực hiện từ nguồn vốn vay hỗ trợ phát triển chính thức (ODA). Với đặc thù sử dụng đồng vốn, thời gian thực hiện không còn dài nên việc huy động nguồn lực tập trung cho dự án cần được quan tâm đúng mức. 
Sơn Động: Tạo mặt bằng sạch, đẩy nhanh tiến độ dự án
(BGĐT) - Dịch Covid-19 được kiểm soát cũng là lúc hàng loạt dự án trên địa bàn huyện Sơn Động (Bắc Giang) được thực hiện. Với quyết tâm tạo mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công, những ngày này, cơ quan chuyên môn của huyện, chính quyền địa phương tập trung cao cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB).
Mua đất ở tại dự án chưa có chủ đầu tư: Khách hàng “cầm dao đằng lưỡi”
(BGĐT) - Được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt chủ trương đầu tư và mới hoàn tất giải phóng mặt bằng song nhiều lô đất trên bản đồ quy hoạch chi tiết tại dự án khu dân cư mới số 2, xã Khám Lạng (Lục Nam) đã được giao dịch, mua đi, bán lại nhiều lần. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...