Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, sử dụng nước sạch

Cập nhật: 13:32 ngày 29/09/2021
(BGĐT) - Ngày 29/9, tại TP Bắc Giang, Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn (Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang) tổ chức hội nghị hướng dẫn thực hiện Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn (POM) dựa trên kết quả, Sổ tay hướng dẫn thực hiện các vấn đề về giới và dân tộc thiểu số, quản lý môi trường cho các xã tham gia chương trình.
{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự có các đại biểu đến từ UBND các huyện, xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Y tế các huyện.

Báo cáo kết quả cấp nước cho cộng đồng dân cư của Chương trình đến tháng 9 năm 2021, số kết nối mới sử dụng nước sạch đạt hơn 60%, số kết nối bền vững đạt tỷ lệ cao so với chỉ tiêu đặt ra. Chương trình thực hiện 12 dự án cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới hệ thống cấp nước sinh hoạt tập trung. Trong đó, 8 dự án đã hoàn thành; 4 dự án đang triển khai gồm các hệ thống cấp nước sinh hoạt tập trung liên xã Phượng Sơn, Quý Sơn (Lục Ngạn), liên xã Đại Thành và Hợp Thịnh (Hiệp Hòa), liên xã Đông Hưng và Đông Phú (Lục Nam) và liên xã Tam Tiến, Đồng Vương (Yên Thế). Công tác tuyên truyền, vệ sinh nông thôn được quan tâm. Bắc Giang là tỉnh đứng đầu cả nước về số xã đạt vệ sinh toàn xã với 49 đơn vị.

Các đại biểu được phổ biến những nội dung chính cần thực hiện trong Sổ tay hướng dẫn thực hiện Chương trình POM, Sổ tay hướng dẫn thực hiện các vấn đề về giới và dân tộc thiểu số gồm: Kế hoạch hành động, cấp nước, xây dựng năng lực và hỗ trợ chính sách, quản lý môi trường, tuân thủ môi trường, vai trò và nhiệm vụ của cán bộ quản lý môi trường, pháp luật Việt Nam về môi trường. 

Đồng thời, các đại biểu còn được thông tin về tầm quan trọng về sự tham gia của người dân tộc thiểu số trong các công trình cấp nước và vệ sinh nông thôn, phương pháp và các bước tham vấn với người dân tộc thiểu số, hoạt động thay đổi hành vi vệ sinh của người dân tộc, lồng ghép giới trong Chương trình.

Tin, ảnh: Minh Phúc

Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang: Nỗ lực bảo đảm chất lượng nguồn nước
(BGĐT) - Hiện nay, Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang cung cấp khoảng 41 nghìn m3 nước/ngày đêm cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP Bắc Giang và một số vùng phụ cận như: Yên Dũng, Lạng Giang, Việt Yên, Tân Yên... trong đó khoảng 8 nghìn m3 phục vụ cho Khu công nghiệp còn lại là dân sinh. Việc cung cấp nước luôn được Công ty kiểm soát chặt chẽ chất lượng từ đầu vào đến đầu ra.
Đưa nước sạch về nông thôn
(BGĐT)- Từ năm 2016, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (VSMTNT) Bắc Giang được giao nhiệm vụ triển khai tiểu hợp phần cấp nước cho cộng đồng dân cư thuộc Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB). Chương trình đã và đang thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực đối với người dân vùng nông thôn, giúp hàng nghìn hộ dân có nguồn nước sạch sinh hoạt, cải thiện điều kiện sống, nâng cao sức khỏe.
Hoàn thành hệ thống, đấu nối cấp nước sạch cho 2.400 hộ dân huyện Hiệp Hoà
(BGĐT) - Công trình cải tạo, nâng cấp hệ thống cấp nước sinh hoạt tập trung huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) được đầu tư với tổng mức đầu tư 25 tỷ đồng, khởi công xây dựng ngày 7/12/2018, cung cấp nước cho 2.538 hộ dân trên địa bàn 6 xã: Thái Sơn, Hòa Sơn, Hùng Sơn, Thanh Vân, Hoàng Vân, Hoàng An với tiêu chuẩn cấp nước 60 lít nước/người/ngày đêm.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...