Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tặng 5 máy tính bảng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 08:48 ngày 14/10/2021
(BGĐT)- Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức tặng máy tính bảng cho học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 5 huyện: Sơn Động, Lạng Giang, Tân Yên, Hiệp Hòa và Yên Dũng. 
{keywords}

Ngân hàng Chính sách Xã hội Chi nhánh tỉnh Bắc Giang tặng máy tính cho em Tạ Chí Quang (Tân Yên).

Theo đó, Ngân hàng tặng 5 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi em một máy với tổng số tiền trị giá 25 triệu đồng. Đó là các em: Nguyễn Trọng Hùng, thị trấn An Châu (Sơn Động); Đặng Ước Thiện, thôn Tiên Phong, xã Nội Hoàng (Yên Dũng); Đỗ Thị Thảo, thôn Trung Hưng, xã Mai Trung (Hiệp Hòa); Bùi Thị Bích, thôn Hòn Vàng, xã An Hà (Lạng Giang); Tạ Chí Quang, thôn Bằng Cục, xã Ngọc Châu (Tân Yên).

Được biết, em Hùng là một trong những “lá chưa lành” được nhận hỗ trợ từ chương trình “Cặp lá yêu thương” từ năm 2017. Bố mẹ mất sớm, nhà có hai anh em, hiện anh trai đang làm công nhân. Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn, em không có điện thoại thông minh, kết nối mạng để học.

Tương tự, em Thiện là trẻ bị bỏ rơi, hiện đang sống tại chùa Dâu, xã Nội Hoàng; hai em Quang và Trọng mồ côi từ khi còn nhỏ; em Bích có bố mẹ bị bệnh về thần kinh, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các em đều không có điều kiện mua máy tính bảng để phục vụ việc học tập.

Minh Linh

Tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Chiều 12/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Việt Yên (Bắc Giang) phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện trao 89 thiết bị học trực tuyến cho học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là đợt trao thiết bị đầu tiên hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em" do Thủ tướng Chính phủ phát động giữa tháng 9/2021.
Một triệu máy tính sẽ đến với học sinh khó khăn
Chương trình "Sóng và máy tính cho em" nhận được cam kết ủng hộ một triệu máy tính cho học sinh, sinh viên khó khăn từ doanh nghiệp trong lễ phát động tối 12/9.
Bắc Giang: Phát động chương trình tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Nhằm hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tham gia học trực tuyến, mới đây, Công đoàn Giáo dục tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo phát động cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh hưởng ứng chương trình quyên góp, ủng hộ các em.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...