Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bưởi da xanh tiêu thụ thuận lợi, giá bán tăng 5-7 nghìn đồng/kg

Cập nhật: 15:42 ngày 14/10/2021
(BGĐT) - Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lục Ngạn, hai tuần nay, nông dân trên địa bàn huyện bắt đầu vào vụ thu hoạch bưởi da xanh. Hiện giá bán bưởi da xanh tại vườn ngày 14/10 dao động từ 35 - 40 nghìn đồng/kg (quả từ 1 kg trở lên), tăng 5-7 nghìn đồng/kg so với một tuần trước.

Năm nay, toàn huyện có khoảng 500 ha bưởi da xanh, sản lượng ước đạt khoảng 2 nghìn tấn. Bưởi da xanh được trồng tập trung tại các xã: Giáp Sơn, Quý Sơn, Tân Mộc, Tân Quang, Thanh Hải, Hồng Giang, Trù Hựu… 

{keywords}

Nông dân huyện Lục Ngạn thu hoạch bưởi da xanh đầu vụ.

Thời điểm này mới đầu vụ nên hầu hết sản phẩm được thương nhân đến mua tại vườn, sau đó vận chuyển đi các chợ đầu mối trong tỉnh và các tỉnh, TP như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh... Ngoài thương nhân đến tận vườn thu mua, nhiều nông dân, hợp tác xã còn bán online.

Đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cho biết, dự kiến giá bưởi da xanh tiếp tục tăng cho tới cuối vụ do nhu cầu tiêu dùng ngày một cao, nhiều địa phương đã nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch, cho phép các dịch vụ mở lại trong điều kiện bình thường mới. 

Cùng với đó, người trồng bưởi trên địa bàn huyện có nhiều kinh nghiệm chăm sóc cây trồng theo phương pháp VietGAP, GlobalGAP… nên năng suất, chất lượng cao, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Nhiều thương nhân trong nước đã quan tâm đặt hàng, tiêu thụ sản phẩm này. 

Còn khoảng hai tuần nữa, các nhà vườn trên địa bàn huyện bước vào thu hoạch chính vụ bưởi, cam các loại. Nhằm quảng bá sản phẩm, năm nay huyện Lục Ngạn sẽ tổ chức “Tuần lễ cam, bưởi gắn với du lịch nhà vườn, du lịch tâm linh”. Huyện cũng lựa chọn các nhà vườn lớn, có chất lượng nông sản tốt giới thiệu để các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại... đến tham quan, hợp đồng tiêu thụ. 

UBND huyện giao các phòng chuyên môn chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục hướng dẫn người dân chăm sóc diện tích cây ăn quả có múi bảo đảm đúng quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật cho đến khi kết thúc vụ. 

Tin, ảnh: Hoàng Phương

Bắc Giang kết nối tiêu thụ cam, bưởi
(BGĐT) - Còn hơn một tháng nữa cam, bưởi của Bắc Giang mới thu hoạch chính vụ. Để sản phẩm tiêu thụ thuận lợi, hiện nay các địa phương, ngành chức năng đã phối hợp đưa ra kế hoạch, phương án tìm đầu ra cho quả ngọt, giúp người dân tiêu thụ thuận lợi.
Hỗ trợ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
(BGĐT) - Thực hiện Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Bắc Giang, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương đã phối hợp với ViettelPost và Bưu điện tỉnh, hỗ trợ đưa các hộ SXNN, kinh doanh cá thể, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác đăng ký tham gia 2 sàn TMĐT gồm: Voso.vn và postmart.vn
Ứng dụng công nghệ số trong quản lý, giám sát, kết nối thị trường nông sản Bắc Giang
(BGĐT)- Ngày 25/9, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức tọa đàm “Ứng dụng công nghệ số trong việc quản lý, giám sát, kết nối thị trường nông sản tỉnh Bắc Giang”.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...