Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Yên Thế đề nghị thêm 8 sản phẩm đạt OCOP

Cập nhật: 15:41 ngày 14/10/2021
(BGĐT) - Trong đợt 2 đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) năm nay, huyện Yên Thế có 8 sản phẩm.
{keywords}

Một số sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Yên Thế đợt 2 năm 2021.

Cụ thể: Một sản phẩm đạt chất lượng 4 sao là rượu thóc men lá Mộc Sơn của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Mộc Sơn, xã Tam Tiến; 7 sản phẩm đạt 3 sao gồm: Rượu Diệp Nhật của HTX sản xuất kinh doanh và dịch vụ nông nghiệp Thiên Phú, xã Hồng Kỳ; trà Đinh lăng túi lọc của HTX Hằng Anh, xã Hương Vĩ; mật ong Đèo Uỷnh của HTX Nông nghiệp Hạ Sơn, xã Tam Tiến; giò gà GS, xúc xích gà GS của Công ty cổ phần Giang Sơn, xã Đồng Tâm; dầu lạc Việt Dũng của HTX Việt Dũng, thị trấn Bố Hạ và thanh long ruột đỏ Hào An của HTX Hào An, xã An Thượng.

Theo Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Yên Thế, các sản phẩm được đánh giá, phân hạng đợt này đều phản ánh đúng tiềm năng, lợi thế, có xu hướng phát triển tốt và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Sau khi đánh giá, phân hạng, các cơ quan chức năng của huyện sẽ tiếp tục cùng các chủ thể hoàn thiện hồ sơ để chuyển cấp có thẩm quyền ra quyết định công nhận cho các sản phẩm trên.

Hiện nay Yên Thế có 15 sản phẩm OCOP. Huyện đặt mục tiêu đến năm 2025 có 20 sản phẩm.

Tin, ảnh: Quốc Phương

Bắc Giang: Kết nối đưa sản phẩm OCOP lên trang thương mại điện tử
(BGĐT) - Thực hiện Chương trình số 503, ngày 4/8 của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam về tiêu thụ sản phẩm cho Hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) trên trang website: lmhtxvnmart.com.vn, Liên minh HTX tỉnh đã hỗ trợ các đơn vị thành viên tạo đường link kết nối đến trang website này để giới thiệu sản phẩm. 
Bắc Giang: Thêm 22 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP
(BGĐT)- Ngày 26/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có Quyết định phê duyệt kết quả, đánh giá, phân hạng và cấp Giấy chứng nhận cho 22 sản phẩm tham gia chương trình OCOP tỉnh Bắc Giang đợt 1 năm 2021.
Sản phẩm OCOP năm 2021: Chuyển biến về chất lượng, mẫu mã
(BGĐT) - Dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 song đến thời điểm này, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang đã nhận được 26 hồ sơ tham gia phân hạng đợt 1 năm 2021. Qua đánh giá, các sản phẩm đều có chất lượng tốt, đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường.
Các sàn thương mại điện tử hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm OCOP
(BGĐT) - Thời điểm này, vụ vải đã kết thúc, một số sàn thương mại điện tử (TMĐT) như: Sendo.vn, Voso.vn, Postmart.vn… tiếp tục hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ nông sản. Hàng hóa được giới thiệu bày bán tại các sàn chủ yếu là những sản phẩm OCOP: Mỳ Chũ, gạo thơm Yên Dũng, vải sấy khô, mật ong rừng Sơn Động…
Yên Thế nâng hạng sản phẩm OCOP
(BGĐT) - Để thực hiện mục tiêu đến năm 2025 có 20 sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), huyện Yên Thế (Bắc Giang) đang triển khai nhiều giải pháp đầu tư nâng chất lượng, mẫu mã cho nhóm hàng hóa chủ lực, đặc trưng, mang “thương hiệu” địa phương.


 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...