Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Người dân có thể đi xe khách đến 8 tỉnh, thành phố

Cập nhật: 15:41 ngày 14/10/2021
(BGĐT) - Sau khi thống nhất với các tỉnh, TP, chiều 14/10, Sở Giao thông - Vận tải Bắc Giang đã có văn bản cho phép tổ chức thí điểm hoạt động vận tải hành khách đường bộ bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
{keywords}

Các phương tiện của Công ty cổ phần xe khách Bắc Giang sẵn sàng hoạt động.

Theo đó, hành khách có thể đi từ Bắc Giang đến các tỉnh, TP: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hòa Bình, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Hải Phòng (thuộc địa phương/vùng xanh), Nghệ An (thuộc địa phương/vùng vàng). Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 14/10 đến hết ngày 20/10/2021.

Cụ thể, từ Bắc Giang đi TP Hải Phòng và ngược lại theo tuyến khôi phục hoạt động: Bến xe Thượng Lý - Bến xe Bắc Giang, công suất hoạt động 100% số chuyến/tuyến. Mỗi xe chỉ được vận chuyển tối đa không quá 50% số chỗ ngồi theo thiết kế và không quá 20 người kể cả lái, phụ xe; bố trí hành khách ngồi giãn cách trên xe bảo đảm phòng, chống dịch (đối với xe giường nằm bố trí hai dãy và các giường có rèm che được trở tối đa lượng hành khách theo thiết kế).

Từ Bắc Giang đi Tuyên Quang và ngược lại: Công suất hoạt động 30% số chuyến/tuyến/đơn vị vận tải. Mỗi xe được trở tối đa không quá 50% số chỗ ngồi.

Từ Bắc Giang đi Hòa Bình và ngược lại: Công suất hoạt động 30% số chuyến/tuyến theo biểu đồ đã được chấp thuận.

Từ Bắc Giang đi Quảng Ninh: Tuyến hoạt động Bắc Giang - Bãi Cháy, Sơn Động - Bãi Cháy, Cầu Gồ - Cái Rồng, công suất hoạt động 100% số chuyến/tuyến theo biểu đồ đã được phê duyệt.

Từ Bắc Giang đi Nghệ An và ngược lại: Công suất hoạt động tối đa 50% số chuyến/tuyến. Mỗi xe chỉ được vận chuyển tối đa không quá 50% số chỗ ngồi theo thiết kế và không quá 20 người kể cả lái, phụ xe; bố trí ngồi giãn cách trên xe bảo đảm phòng, chống dịch (đối với xe giường nằm bố trí hai dãy giường và các giường có rèm che được trở tối đa lượng hành khách theo thiết kế).

Từ Bắc Giang đến Bắc Ninh, Lạng Sơn và Thái Nguyên hoạt động bình thường, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch.

Riêng các tuyến đi Hà Nội chưa hoạt động do Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội không đồng ý hoạt động trở lại vận tải hành khách đi, đến Bắc Giang.

Ngay sau khi nhận được thông báo, các doanh nghiệp (DN) vận tải trên địa bàn tỉnh đã gấp rút chuẩn bị để tái hoạt động. Đại diện Hợp tác xã (HTX) Vận tải -Thương mại Nội Thành (TP Bắc Giang) cho biết, HTX đã thông báo đến các thành viên và rà soát toàn bộ lái, phụ xe. Hiện có khoảng 80% lái, phụ xe đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, đủ điều kiện hoạt động. 

“Dự kiến HTX sẽ có khoảng 10 xe đi các tuyến và duy trì 1 xe chạy Bắc Giang - Thái Nguyên. Chúng tôi đã lập danh sách phương tiện và lái, phụ xe gửi Sở Giao thông - Vận tải, đợi kết quả cho phép là lập tức hoạt động” - ông Ngô Văn Kế, Giám đốc HTX nói.

Trao đổi với đại diện Công ty cổ phần xe khách Bắc Giang được biết, DN đã kiểm tra kỹ thuật đối với toàn bộ các đầu xe, yêu cầu vệ sinh, khử khuẩn, bảo đảm duy trì trạng thái sẵn sàng tái hoạt động. Bên cạnh các tuyến buýt nội tỉnh, Công ty có kế hoạch ngay trong ngày 15/10 có một số xe đi Thái Nguyên, Hải Phòng, Bắc Kạn. Các tuyến còn lại tiếp tục chuẩn bị, nếu đủ điều kiện sẽ hoạt động đúng quy định.

Tin, ảnh: Quốc Phương

Thêm nhiều trường hợp hưởng hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng
Người bán hàng rong, quà vặt được xếp vào nhóm hộ kinh doanh, nhận hỗ trợ 3 triệu đồng, theo nghị quyết sửa đổi gói 26.000 tỷ đồng.
Phục hồi kinh tế, thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch Covid-19
(BGĐT)-Chiều 13/10, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận T.Ư tổ chức hội thảo trực tuyến với 63 Tỉnh ủy, Thành ủy trong cả nước về “Phục hồi kinh tế, thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch Covid-19; khắc phục đứt gãy kinh tế, tăng cường kết nối giữa các địa phương”. Các đồng chí: Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư, Giám đốc Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì. 
Tám tuyến xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại
Từ hôm nay 13/10, nhiều tuyến xe khách liên tỉnh sẽ hoạt động lại trên địa bàn 7 tỉnh, thành phố.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...