Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Điều chỉnh xét nghiệm tầm soát đối với người lao động trong các DN sản xuất công nghiệp

Cập nhật: 18:16 ngày 16/10/2021
(BGĐT) - Căn cứ diễn biến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 16/10, Ban chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp (DN) phát triển sản xuất và phòng, chống dịch Covid-19 ban hành văn bản điều chỉnh việc thực hiện xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR đối với người lao động trong các DN sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
{keywords}

Lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động tại Khu công nghiệp Song Khê-Nội Hoàng.

Cụ thể, đối với người lao động đã tiêm 2 mũi vắc-xin (mũi 2 được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng) hoặc người lao động là F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng thì không phải thực hiện xét nghiệm tầm soát. 

Đối với người lao động đã tiêm 1 mũi vắc-xin, tiêm mũi 2 chưa đủ 14 ngày, thực hiện xét nghiệm tầm soát 2 tuần/lần cho tối thiểu 20% số lao động này.

Đối với người lao động thuộc đối tượng nguy cơ cao theo quy định của Bộ Y tế; người chưa tiêm vắc- xin, thực hiện xét nghiệm tầm soát 1 tuần/lần. 

Đối với người lao động cư trú tại địa bàn các tỉnh, TP chưa qua 21 ngày kiểm soát được dịch ngoài cộng đồng nếu đi/về hằng ngày, thực hiện xét nghiệm tầm soát 1 tuần/lần. 

Tất cả người lao động có triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở...; người lao động đi về từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3, thực hiện ngay việc khai báo y tế và xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR..

TS
Đổi mới mạnh mẽ tư duy, chuyển từ “cho phép”, “cấp phép” sang “phục vụ” doanh nghiệp, nhân dân
(BGĐT) - Sáng 12/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp (DN), doanh nhân năm 2021. Báo Bắc Giang trích đăng bài phát biểu của đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh. 
Đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
(BGĐT) - Ngày 12/10, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp (DN), doanh nhân năm 2021. 
Doanh nghiệp Bắc Giang không ngừng đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững
(BGĐT) - Doanh nghiệp (DN), doanh nhân ngày càng đóng vai trò là nòng cốt phát triển KT-XH của địa phương, nhất là trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn ông Nguyễn Đức Kha, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội DN tỉnh về những đóng góp cũng như sự phát triển của cộng đồng DN thời gian tới.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...