Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 23 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Thêm 10 thôn được công nhận đạt nông thôn mới kiểu mẫu

Cập nhật: 14:48 ngày 27/10/2021
(BGĐT)- Chủ tịch UBND các huyện: Lạng Giang, Yên Dũng và Việt Yên (Bắc Giang) vừa ký các quyết định công nhận thêm 10 thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2021.
{keywords}

Học sinh Trường THPT Lạng Giang số 1 tham gia vệ sinh, làm đẹp cảnh quan thôn Cả, xã Mỹ Thái (Lạng Giang).

Theo đó, huyện Lạng Giang có 8 thôn được công nhận gồm: An Lạc, xã Quang Thịnh; Bằng, xã Nghĩa Hòa; Cả, xã Mỹ Thái; Giữa, xã Nghĩa Hưng; Mỹ Hưng, xã Tân Hưng; Nội Con 1, xã Hương Lạc; Tân Văn 2, xã Tân Dĩnh và thôn Thị, xã Mỹ Hà.

Huyện Yên Dũng có thôn Bắc, xã Đồng Việt; huyện Việt Yên có thêm thôn Vân Cốc 1, xã Vân Trung đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2021.

Theo các Quyết định công nhận, UBND các huyện: Lạng Giang, Yên Dũng và Việt Yên yêu cầu UBND các xã và Ban phát triển các thôn nêu trên có trách nhiệm tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu đã đạt được trong thời gian tới.

Theo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, năm nay, Bắc Giang dự kiến có 73 thôn được công nhận là thôn NTM kiểu mẫu, hiện có 29 thôn được công nhận, dự kiến những tháng cuối năm sẽ có nhiều thôn được công nhận. Lũy kế đến thời điểm này, toàn tỉnh có 101 thôn NTM kiểu mẫu. Huyện Lạng Giang dẫn đầu với 29 thôn được công nhận.

Tin, ảnh: Thế Đại

Hiệp Hòa dồn lực về đích nông thôn mới trước kế hoạch
(BGĐT) - Theo kế hoạch của tỉnh Bắc Giang, huyện Hiệp Hòa sẽ về đích huyện nông thôn mới (NTM) trong năm 2022. Tuy nhiên, căn cứ thực tế và khả năng các xã hoàn thành NTM trong năm nay, huyện đã dồn lực, tăng tốc đầu tư, hoàn thành nhiều công trình để đạt chuẩn huyện NTM vào cuối năm nay.  
Việt Yên: Thêm 2 xã, thôn được công nhận nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ký quyết định công nhận xã Quảng Minh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Cùng đó, thôn Kẹm, xã Minh Đức được Chủ tịch UBND huyện Việt Yên công nhận đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2021.
19/19 thôn hoàn thành tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu
(BGĐT) - Năm nay, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) thực hiện xây dựng 19 thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Đến thời điểm này, 100% số thôn đã hoàn thành 7/7 tiêu chí.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...