Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản

Cập nhật: 18:44 ngày 02/11/2021
(BGĐT)-Chiều 2/11, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về công tác chuẩn bị, tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực, đặc trưng trên địa bàn huyện Lục Ngạn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
{keywords}

Đồng chí Phan Thế Tuấn và các đại biểu tham quan một nhà vườn tại thôn Xẻ Cũ.

Theo báo cáo, tổng diện tích cây có múi của tỉnh đạt hơn 10,8 nghìn ha, tổng sản lượng ước đạt 84,8 nghìn tấn. Đến thời điểm này đã thu hoạch hơn 4 nghìn tấn. Trong đó cây cam hơn 5,19 nghìn ha; cây bưởi hơn 5,56 nghìn ha. Tổng diện tích cây có múi của Lục Ngạn đạt 6,74 nghìn ha, sản lượng ước đạt hơn 60 nghìn tấn.

Huyện đã xây dựng các kịch bản tiêu thụ cam, bưởi với tình huống cả khi có dịch Covid-19 và không có dịch, gắn quảng bá, tiêu thụ nông sản với du lịch trải nghiệm. Huyện phối hợp, chỉ đạo hệ thống ngân hàng tạo điều kiện về thủ tục vay vốn, gửi tiền, chuyển tiền, bảo đảm các giao dịch tín dụng cho các tổ chức, cá nhân trong vụ thu hoạch cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện.

Tại buổi làm việc, ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn kiến nghị UBND tỉnh có văn bản gửi UBND các tỉnh, TP đề xuất tạo cơ chế, điều kiện cho các xe vận chuyển cam, bưởi của huyện Lục Ngạn được phép lưu thông vào các địa phương trên cả nước; chủ trì tổ chức hội nghị trực tuyến về xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi với các tỉnh, TP trong nước.

Đề nghị Sở Công Thương tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm cam, bưởi trên các sàn thương mại điện tử. Đồng thời mời gọi các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích chung tay tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản đặc trưng của huyện.

Để hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 1/11, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang năm 2021. Tỉnh sẽ chủ trì hội nghị bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, được truyền hình trực tiếp. Thời gian dự kiến: Từ 8 giờ-9 giờ 45 phút, ngày 11/11/2021.

Đại diện lãnh đạo các Sở: Công Thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông cam kết sẽ phối hợp cùng các sở, ngành liên quan trong tỉnh và huyện Lục Ngạn tổ chức tốt hội nghị trực tuyến, quảng bá, ký kết với một số sàn thương mại điện tử trong nước theo Kế hoạch của UBND tỉnh. Đồng thời, kết nối với các cơ quan thông tấn, báo chí để tuyên truyền; phối hợp với các nhà vườn và công ty lữ hành đưa đón khách tham quan, du lịch trải nghiệm (trong điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thế Tuấn ghi nhận nỗ lực của huyện Lục Ngạn trong công tác chuẩn bị các điều kiện tiêu thụ cam, bưởi và nông sản đặc trưng cho nông dân.

Đồng chí giao đầu mối chính là Sở Công Thương kết nối với các sở, ngành tổ chức thành công Kế hoạch tổ chức xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang năm 2021 UBND tỉnh vừa ban hành.

Đồng chí yêu cầu các cơ quan báo chí trong tỉnh quan tâm truyền thông, quảng bá không chỉ các sản phẩm cam, bưởi của Lục Ngạn mà cả các nông sản khác của tỉnh để thúc đẩy tiêu thụ.

Huyện Lục Ngạn cần đặc biệt quan tâm phòng dịch, thống kê, rà soát các đối tượng về từ tỉnh Bắc Ninh và các địa bàn có dịch. Bảo đảm điều kiện an toàn trong các hoạt động xúc tiến tiêu thụ cũng như trong suốt vụ thu hoạch sản phẩm; phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng.

Trước đó, đoàn công tác đã đến tham quan nhà vườn của hộ ông Nguyễn Văn Hữu, thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải. Đây là một trong 12 nhà vườn tiêu biểu được UBND huyện Lục Ngạn chọn là điểm đưa khách tới tham quan, trải nghiệm trong vụ này.

Tin, ảnh: Thế Đại

Bắc Giang: Cam, bưởi được giá, tiêu thụ thuận lợi
(BGĐT) - Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, đến thời điểm này, toàn tỉnh Bắc Giang đã thu hoạch gần 4 nghìn tấn cam, bưởi, giá bán tương đương năm 2020. Thương lái đến tận vườn thu mua hoặc đặt tiền trước, tiêu thụ thuận lợi.
Sẵn sàng đón khách trải nghiệm mùa cam, bưởi
(BGĐT) - Với mục đích quảng bá, giới thiệu, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh về du lịch sinh thái, trải nghiệm vùng cây ăn quả (CAQ) cùng những nét văn hoá đặc sắc trên địa bàn gắn với tiêu thụ trái cây, Lục Ngạn (Bắc Giang) đang tích cực triển khai nhiều giải pháp, sớm đưa du lịch trải nghiệm mùa cam, bưởi vào hoạt động.  
Bắc Giang kết nối tiêu thụ cam, bưởi
(BGĐT) - Còn hơn một tháng nữa cam, bưởi của Bắc Giang mới thu hoạch chính vụ. Để sản phẩm tiêu thụ thuận lợi, hiện nay các địa phương, ngành chức năng đã phối hợp đưa ra kế hoạch, phương án tìm đầu ra cho quả ngọt, giúp người dân tiêu thụ thuận lợi.
Vụ cam, bưởi 2021: Chú trọng nâng chất lượng, giá trị
(BGĐT) - Vụ cam, bưởi của Lục Ngạn (Bắc Giang) năm nay dự kiến sản lượng sẽ giảm vì mất mùa. Do đó, dù phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 nhưng nông dân vẫn tích cực chăm sóc cây có múi để nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị sản phẩm.  
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...