Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tiêu thụ gia cầm tại Yên Thế thuận lợi

Cập nhật: 15:48 ngày 03/11/2021
(BGĐT)- Mấy ngày qua, dù dịch Covid-19 xuất hiện ở một số xã, thị trấn của huyện Yên Thế (Bắc Giang) song việc sản xuất chăn nuôi và tiêu thụ sản phẩm gia cầm trong huyện vẫn diễn ra thuận lợi.
{keywords}

Ông Giáp Quý Cường (bên trái) kiểm tra việc chăm sóc đàn gà tại hộ liên kết chăn nuôi ở thôn Hồng Lạc, xã Đồng Tâm.

Theo thông tin từ UBND huyện Yên Thế, hiện địa phương này đang có các F0 tại địa bàn các xã: Hương Vĩ, Đông Sơn, Đồng Kỳ và thị trấn Bố Hạ. Ngay khi xuất hiện dịch Covid-19, chính quyền huyện và các xã, thị trấn đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống, dập dịch, bảo đảm việc sản xuất diễn ra bình thường trong tình hình mới.

Tìm hiểu tại thị trấn Bố Hạ, ông Trương Văn Huấn, chủ trang trại chăn nuôi gà sinh sản cho biết, hiện trong chuồng của gia đình luôn duy trì hơn 1 nghìn gà đẻ và 2 nghìn con hậu bị. Mỗi ngày ông thu hoạch khoảng 1 nghìn trứng và tiêu thụ hết trong thị trấn.

Ông Giáp Quý Cường, Giám đốc HTX Nông nghiệp xanh Yên Thế thông tin, mỗi ngày HTX bán từ 700-800 con gà lông, tương ứng với hơn 1,6 tấn. Gà 6 tháng tuổi, giá bán dao động từ 85-90 nghìn đồng/kg. Gà 4 tháng tuổi do người dân trên địa bàn bán ra, giá dao động từ 55-60 nghìn đồng/kg. Với giá này, chủ nuôi thu lãi từ 10 đến 15 triệu đồng/1 nghìn con.

Ngoài ra, mỗi tuần, HTX tiêu thụ khoảng 750 kg gà qua chế biến vào các siêu thị tại Hà Nội. “Năm nay HTX của chúng tôi liên kết chăn nuôi với 87 hộ, tổng đàn hơn 250 nghìn con/năm. Hiện đã có 55 hộ được cấp chứng nhận sản xuất theo quy trình VietGAP, 2 hộ sản xuất theo quy trình hữu cơ nên việc tiêu thụ thuận lợi, giá ổn định vì đã có hợp đồng đầu ra từ trước”, ông Cường nói.

{keywords}

Cán bộ thú y thị trấn Bố Hạ kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm tại hộ ông Trương Văn Huấn (bên phải).

Ông Nguyễn Văn Đông, Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Thế cho biết, tổng đàn gà của huyện hiện đạt 3,3 triệu con; đàn lợn 65 nghìn con. Mỗi ngày nông dân trong huyện bán khoảng 30 tấn gà ra các huyện và tỉnh lân cận.

Ngay từ cuối tháng 10/2021, UBND huyện Yên Thế đã ban hành Kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, với các biện pháp phòng, chống dịch chi tiết và giao cho các đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện.

“Hiện dịch Covid-19 chưa xuất hiện trên các xã trọng điểm chăn nuôi gia cầm nên việc sản xuất và tiêu thụ nông sản nói chung, các sản phẩm gia cầm nói riêng vẫn diễn ra bình thường”, ông Đông nói. 

Tin, ảnh: Đại La

Bắc Giang: Chăn nuôi an toàn, đẩy lùi dịch bệnh
(BGĐT) - Thời gian gần đây, tại một số tỉnh xuất hiện các đợt dịch trên đàn vật nuôi gây thiệt hại đáng kể. Ở tỉnh ta, dù gia súc, gia cầm vẫn được bảo vệ an toàn song nguy cơ bùng phát dịch bệnh luôn hiện hữu. 
Liên kết chăn nuôi: Thuận đầu ra, giá ổn định
(BGĐT) - Được hỗ trợ đầu tư con giống, kỹ thuật chăm sóc, ứng trước thức ăn chăn nuôi và bao tiêu sản phẩm với giá  ổn định, các hộ tham gia liên kết chăn nuôi gà an toàn sinh học tại các huyện: Yên Thế, Tân Yên và Hiệp Hòa (Bắc Giang) luôn yên tâm sản xuất. Hiệu quả mô hình chuỗi liên kết mở ra hướng chăn nuôi bền vững.
Yên Thế: Thận trọng tái đàn gia cầm phục vụ thị trường cuối năm
(BGĐT) – Những tháng cuối năm, UBND huyện Yên Thế chỉ đạo ngành nông nghiệp và các xã, thị trấn quan tâm kiểm soát tình hình chăn nuôi gia cầm, nhất là đối với gà đồi; định hướng chung là giữ ổn định quy mô tổng đàn, không tái đàn ồ ạt. 
Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm
(BGĐT)- Từ đầu năm đến nay, các dịch bệnh nguy hiểm như: Viêm da nổi cục, lở mồm long móng, cúm gia cầm, dịch tả lợn châu Phi… xảy ra ở diện rộng trong nước, gây tổn thất trên 2 nghìn tỷ đồng. Bệnh dại làm 42 người tử vong. Trong thời gian tới, nguy cơ phát sinh và lây lan các loại dịch bệnh nguy hiểm trên đàn vật nuôi là rất cao.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...