Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều xe khách vi phạm chưa bị xử lý

Cập nhật: 19:31 ngày 04/11/2021
(BGĐT) – Báo Bắc Giang ngày 2/11 đưa tin “Nhiều ô tô vận tải hành khách vi phạm quy định”, đến nay tình trạng này vẫn không có chuyển biến.

{keywords}

Xe ô tô BKS 98B-018.74 của nhà xe Năm Thủy vi phạm về kinh doanh vận tải hành khách nhưng vẫn hoạt động trong ngày 4/11.

Liên hệ với đại diện Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông - Vận tải) và Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) được biết, các đơn vị chưa xử lý trường hợp nào trong số các xe vi phạm đã rõ biển kiểm soát.

Trên thực tế, trong ngày 4/11 vẫn có nhiều xe vận chuyển hành khách vi phạm quy định về kinh doanh vận tải hoạt động. Cụ thể, xe ô tô BKS 98B-018.74 của nhà xe Năm Thủy ngày 4/11 đón khách trong khu vực TP Bắc Giang, di chuyển ra cao tốc Hà Nội – Bắc Giang để đi Hà Nội. Xe đề biển đi tuyến Bắc Giang – SamSung – Nội Bài – Mỹ Đình.

Hình thức vi phạm phổ biến là xe tuyến cố định hoạt động đến các tỉnh chưa được phép hoạt động, xe hợp đồng chạy như tuyến cố định đến các tỉnh chưa được phép, xe không được cấp phép hoạt động như xe tuyến cố định, xe dù (xe taxi, xe hợp đồng không có phù hiệu) vẫn hoạt động...

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc nhiều nhà xe hoạt động không đúng quy định tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Bên cạnh đó, ảnh hưởng đến công tác quản lý kinh doanh vận tải. 

Đề nghị cơ quan có trách nhiệm và chính quyền các địa phương quản lý chặt chẽ những trường hợp này; phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định pháp luật.

Tin, ảnh Quốc Phương
Bắc Giang: Nhiều ô tô vận tải hành khách vi phạm quy định
(BGĐT) – Thời gian gần đây, nhiều xe ô tô vận chuyển hành khách vi phạm quy định về kinh doanh vận tải và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.
Bắc Giang: Người dân có thể đi xe khách đến 8 tỉnh, thành phố
(BGĐT) - Sau khi thống nhất với các tỉnh, TP, chiều 14/10, Sở Giao thông - Vận tải Bắc Giang đã có văn bản cho phép tổ chức thí điểm hoạt động vận tải hành khách đường bộ bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Tám tuyến xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại
Từ hôm nay 13/10, nhiều tuyến xe khách liên tỉnh sẽ hoạt động lại trên địa bàn 7 tỉnh, thành phố.
Chính thức tổ chức vận tải bằng xe khách trên toàn quốc từ 13/10
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ra quy định tạm thời về việc thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ, bắt đầu từ ngày 13/10 - 20/10.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...