Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Thế: Giá bán gia cầm ổn định

Cập nhật: 13:46 ngày 09/11/2021
(BGĐT) - Mặc dù huyện Yên Thế đã bị phong tỏa để phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 nhưng giá bán gia cầm, đặc biệt là gà vẫn duy trì ổn định.
{keywords}

Gia đình chị Nguyễn Thị Tú, thôn Hồng Lạc, xã Đồng Tâm nuôi 2 nghìn con gà chuẩn bị đến kỳ xuất bán.

Khảo sát trên địa bàn huyện cho thấy giá gà loại dưới 4 tháng tuổi trung bình 54-56 nghìn đồng/kg, trên 4,5 tháng tuổi dao động ở mức 60-65 nghìn đồng/kg, không giảm so với trước khi huyện bị phong tỏa. Mỗi ngày có khoảng 20-30 tấn gà xuất bán ra thị trường.

Bên cạnh bán ra các địa phương khác, những ngày gần đây, các loại nông sản được tiêu thụ mạnh trong huyện, phục vụ nhu cầu của người dân trong khu vực phong tỏa. 

Ông Nguyễn Văn Đông, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Thế cho biết, tổng đàn gà của huyện hiện đạt 3,3 triệu con; hiện nông dân các xã, thị trấn đang vào đàn, chăm sóc lứa gà mới để phục vụ thị trường dịp cuối năm. 

Để tạo điều kiện cho việc tiêu thụ nông sản, huyện vẫn cho phép lưu thông nếu thương lái và người điều khiển phương tiện đáp ứng đầy đủ các quy định về tiêm vắc-xin, xét nghiệm Covid-19, bảo đảm đủ sức khỏe, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch…  

Tin, ảnh: Quốc Phương

Chủ tịch UBND huyện Yên Thế phê bình nhiều tập thể, cá nhân lơ là phòng, chống dịch
(BGĐT) - Ngày 7/11, Chủ tịch UBND huyện Yên Thế Nguyễn Ngọc Sơn có công văn phê bình, nhắc nhở nhiều tập thể, cá nhân chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Yên Thế giúp đỡ các gia đình hoàn cảnh khó khăn phòng, chống dịch
(BGĐT) - Sau khi có chỉ đạo của đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy tiền phương, một số tồn tại trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Yên Thế đã được khắc phục.
Yên Thế: Phấn đấu dập dịch khu phía Đông trước ngày 10/11
(BGĐT)-Đến ngày 6/11, toàn huyện Yên Thế ghi nhận 80 F0, trong đó 46 ca trong cộng đồng, tập trung tại khu vực phía Đông của huyện như: Thị trấn Bố Hạ, xã Đông Sơn, Hương Vĩ, Canh Nậu, Đồng Tiến… Trước tình thế cấp bách, từ 18 giờ ngày 6/11, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ địa bàn huyện để phòng, chống dịch (PCD). 
Ngành y tế dồn lực hỗ trợ Yên Thế xét nghiệm, cắt đứt chuỗi lây nhiễm
(BGĐT)-Thời điểm này, dịch bệnh trên địa bàn huyện Yên Thế diễn biến phức tạp nhất tại tỉnh Bắc Giang. Toàn huyện có 88 người nhiễm Covid-19, trong đó có 49 ca bệnh được phát hiện tại cộng đồng ở 15 xã, thị trấn. Riêng thị trấn Bố Hạ và xã Đông Sơn là trọng điểm của dịch với số ca mắc cao (57 ca).


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...