Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Mùa cam, bưởi mời gọi

Cập nhật: 17:00 ngày 12/11/2021
(BGĐT)- Tỉnh Bắc Giang có hơn 10,75 nghìn ha cây có múi, tổng sản lượng đạt gần 85 nghìn tấn/năm, tập trung ở các huyện: Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế và Tân Yên. Trong đó, diện tích cam đạt gần 5,2 nghìn ha, cây bưởi hơn 5,56 nghìn ha. UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản đặc trưng, mở rộng thị trường tiêu thụ. Đến thời điểm này, các địa phương thu hoạch được khoảng 6,5 nghìn tấn.

Để nâng chất lượng và giá bán sản phẩm, các địa phương và ngành chức năng chỉ đạo sản xuất bảo đảm an toàn, trong đó có hơn 4 nghìn ha theo quy trình VietGAP. Cùng với quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm cây có múi, các địa phương, đặc biệt là Lục Ngạn đã xây dựng nhiều tour, tuyến tham quan trải nghiệm mùa cam, bưởi để hút du khách đến với vùng đất giàu tiềm năng này. 

Dưới đây là một số hình ảnh về sản xuất và tiêu thụ cam, bưởi của Bắc Giang.

{keywords}

Vùng cam, bưởi trù phú, thôn Nam Điện, xã Nam Dương (Lục Ngạn).

{keywords}

Hộ ông Nguyễn Văn Hiền, thôn Đồng Quýt, xã Tân Mộc (Lục Ngạn) có hơn 12 ha cây có múi. Từ nhiều năm nay, ông Hiền chỉ sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc hữu cơ để chăm sóc cho cây nên cam, bưởi có chất lượng cao.

{keywords}

Ông Phạm Văn Tuấn (bên phải), thôn Tân Tiến, xã Đông Phú (Lục Nam) bọc túi giấy cho bưởi để ngăn côn trùng, giảm dùng thuốc bảo vệ thực vật, làm đẹp mẫu mã quả.

{keywords}

Nhờ sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, năng suất bưởi của nhiều hộ ở thôn Xóm Làng, xã Bình Sơn (Lục Nam) đạt hơn 50 tấn/ha.

{keywords}

Hộ anh Trần Xuân Toàn, thôn Rừng, xã Hương Vĩ (Yên Thế) có 1,5 ha cây ăn quả, chủ yếu là bưởi Đoan Hùng, bưởi Diễn. Mỗi năm anh thu lãi gần 400 triệu đồng.

{keywords}

Đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương và UBND huyện Lục Ngạn thăm vườn bưởi da xanh sản xuất theo quy trình VietGAP của hộ ông Nguyễn Văn Hữu (một trong 12 nhà vườn tiêu biểu của Lục Ngạn), thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu thăm gian trưng bày cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang tại Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của Bắc Giang tại Lục Ngạn (ngày 11/11/2021).

{keywords}

Khách tham quan gian trưng bày các sản vật của Lục Ngạn phục vụ du khách tại tại Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của Bắc Giang (tổ chức tại Lục Ngạn ngày 11/11/2021).

{keywords}

Vào vụ cam, bưởi, các nhà vườn Lục Ngạn hút khách du lịch.

{keywords}

Mùa cam, bưởi chín, các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh lại xây dựng nhiều tour, tuyến du lịch đưa khách đến Lục Ngạn tham quan, trải nghiệm.

{keywords}

Thêm một mùa cam, bưởi bội thu.

Thực hiện: Thế Đại - Vũ Đoàn












Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...