Thứ sáu, 10/05/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Phấn đấu tiêu thụ hơn 85 tấn cam, bưởi qua sàn thương mại điện tử

Cập nhật: 17:40 ngày 23/11/2021
(BGĐT)- Thông tin từ Sở Công Thương, từ Hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh (11/11) đến nay, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như: Sendo.vn, Voso.vn, Postmart.vn, Shopee.vn đã tiêu thụ lượng lớn cam, bưởi với giá bán cao, ổn định. Cụ thể, sàn Voso.vn tiêu thụ được hơn 1,2 tấn; sàn Postmart.vn hơn 1,5 tấn...

Được biết vụ này, Bắc Giang dự kiến xúc tiến tiêu thụ hơn 85 tấn cam, bưởi qua các sàn TMĐT.

Để bảo đảm chất lượng hàng hóa, các sàn TMĐT chủ động phối hợp cùng chủ vườn, hợp tác xã, tổ hợp tác thống nhất số lượng, quy cách và thời gian đóng gói. Sau đó, các đơn vị đến tận vườn vận chuyển bằng xe chuyên dụng đi phục vụ khách hàng. 

{keywords}

Nông dân Bắc Giang thu hoạch bưởi để tiêu thụ trên các sàn TMĐT.

Để thuận lợi cho các hộ sản xuất, các sàn TMĐT đang xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn bán hàng online cho bà con tự chốt đơn với khách.

Đại diện Trung tâm Khuyến công và Xúc Thương mại (Sở Công Thương) cho biết, tiêu thụ nông sản qua kênh TMĐT là hướng đi mới góp phần tiêu thụ ổn định, an toàn, hiệu quả, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. 

Trước mắt, cam, bưởi đang vào chính vụ thu hoạch, sản phẩm này không để được lâu dài nên Bắc Giang sẽ tập trung liên kết với các sàn TMĐT tiêu thụ trước. Ngay sau khi vụ cam, bưởi kết thúc, Bắc Giang sẽ tích cực đưa các loại hàng hóa đặc trưng, chủ lực của tỉnh lên giao dịch bằng hình thức này.

Tin, ảnh: Minh Hương

Tiếp tục quan tâm kết nối thu hút đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản
(BGĐT) - Sáng 23/11, Bộ Ngoại giao tổ chức Tọa đàm trực tuyến giữa các Đại sứ, Tổng Lãnh sự, Trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại 28 quốc gia, vùng lãnh thổ vừa được bổ nhiệm với lãnh đạo của đại diện 22 tỉnh phía Bắc. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng chủ trì.
Số hóa để nâng cao giá trị nông sản
(BGĐT) - Xây dựng bản đồ vùng sản xuất tập trung; sử dụng thiết bị công nghệ để quản lý, vận hành… là những giải pháp được ngành nông nghiệp Bắc Giang thực hiện nhằm thay đổi phương thức sản xuất. Số hóa, từng bước chuyển đổi số góp phần giải phóng sức lao động, tăng năng suất, chất lượng nông sản.
Bắc Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nông sản
(BGĐT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với các bộ: Công Thương, Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh. Đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp (DN), thương nhân đã ký kết hợp đồng tiêu thụ nông sản với số lượng lớn, giá bán ổn định, nhất là cam, bưởi Lục Ngạn.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...