Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp

Cập nhật: 13:53 ngày 02/12/2021
(BGĐT)-Ngày 2/12, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức buổi làm việc với một số đại sứ, tổng lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài để kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp (DN). Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và một số DN trên địa bàn tỉnh.
{keywords}

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ một số thông tin về KT-XH của tỉnh.

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ, Sở Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu những điểm nổi bật về KT-XH, định hướng và chính sách thu hút đầu tư, thực tiễn công tác đối ngoại trong thời gian qua; một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới của tỉnh.

Trong đó nhấn mạnh, Bắc Giang là xứ sở của vải thiều, thủ phủ trái cây của miền Bắc, đồng thời cũng là tỉnh có ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ. Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh có 484 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) còn hiệu lực với số vốn đăng ký đạt hơn 6,8 tỷ USD. 

Kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2021 ước đạt 28,6 tỷ USD, gấp khoảng 5 lần tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) toàn tỉnh. Một số nông sản chủ lực của Bắc Giang đã chinh phục và được bảo hộ thương hiệu ở nhiều nước. Trong các quốc gia và vùng lãnh thổ do các đồng chí đại sứ, tổng lãnh sự đảm nhiệm, tỉnh Bắc Giang đã có quan hệ hợp tác về kinh tế, giáo dục đào tạo, văn hóa với Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Hoa Kỳ, Italia, Ấn Độ, Israel, Đức.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ phát biểu tại buổi làm việc.

Nhân dịp này, các đồng chí đề nghị các đại sứ, tổng lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài quan tâm hỗ trợ Bắc Giang ở một số nội dung trọng tâm.

Đó là tăng cường phối hợp, quảng bá hình ảnh của tỉnh tới bạn bè quốc tế. Hỗ trợ tỉnh thu hút các DN, tập đoàn có thương hiệu toàn cầu, nhu cầu đầu tư ổn định, lâu dài tại địa phương. 

Phối hợp với tỉnh thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, nhất là đối với các nông sản đặc trưng, chủ lực và sản phẩm công nghiệp thế mạnh của tỉnh (dệt may, linh kiện điện tử, pin năng lượng mặt trời…). 

Giới thiệu cho Bắc Giang những đơn vị nghiên cứu, DN uy tín để hợp tác chuyển giao công nghệ trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; chế biến và bảo quản thực phẩm; dược phẩm; xử lý môi trường; công nghệ số và các công nghệ tiên tiến khác. 

Tạo điều kiện cho các trường học, cơ sở đào tạo của Bắc Giang tiếp cận chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Giới thiệu, tạo điều kiện cho Bắc Giang tham gia các chương trình hợp tác về y tế, lao động, an sinh xã hội...

{keywords}

Đồng chí Lý Đức Trung, Đại sứ Việt Nam tại Israel nêu ý kiến trao đổi. 

Tại buổi làm việc, các đại sứ, tổng lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài giới thiệu về tiềm năng thế mạnh và nhu cầu thị trường xuất nhập khẩu của các nước, đồng thời bày tỏ sẽ đồng hành, hỗ trợ Bắc Giang trong việc kết nối, giới thiệu, quảng bá tiềm năng thu hút đầu tư, hội nhập quốc tế. 

Để kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, các đại sứ, tổng lãnh sự đề nghị DN Bắc Giang chủ động, tích cực hơn nữa trong việc thúc đẩy và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế. Qua đó sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, tạo điều kiện cho phát triển KT-XH của Bắc Giang cũng như các địa phương trong khu vực.

Tin,ảnh: Hoàng Phương

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương gửi thư chúc mừng Đại sứ quán và tỉnh Xay Sổm Bun nhân kỷ niệm Quốc khánh nước CHDCND Lào 2/12
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 46 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (02/12/1975-02/12/2021), thay mặt UBND tỉnh Bắc Giang, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh vừa gửi thư chúc mừng Ngài Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam và đồng chí Khăm Liêng - U Thạ Cay Sỏn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh Xay Sổm Bun. Báo Bắc Giang trân trọng giới thiệu hai bức thư.
Em Nguyễn Sơn Long (Việt Yên) giành giải Nhất cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" toàn quốc
(BGĐT) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc" toàn quốc năm 2021. Em Nguyễn Sơn Long (SN 2010), học sinh lớp  6A3, Trường THCS Thân Nhân Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) đã xuất sắc giành giải Nhất.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ cho các tân đại sứ
Ngày 21/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho 8 cán bộ ngoại giao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ nhiệm kỳ 2021 - 2024 khu vực châu Âu, Nam Âu và Trung Á.




Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...