Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Lựa chọn công nhận 39 sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2021

Cập nhật: 13:49 ngày 08/12/2021
(BGĐT) - Theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh vừa đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2021.

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 song đợt này hội đồng nhận được 41 hồ sơ tham gia đánh giá, phân hạng, trong đó huyện Lạng Giang và Yên Thế cùng có 7 sản phẩm; các huyện, TP còn lại có từ 3 đến 4 sản phẩm (riêng huyện Việt Yên không có sản phẩm tham gia).

{keywords}

Trồng dưa trong nhà màng tại Hợp tác xã Rau sạch Yên Dũng.

Qua đánh giá chất lượng các sản phẩm bảo đảm, trong đó có một số sản phẩm nổi bật, được đánh giá cao. Căn cứ quy định, tiêu chí đề ra, hội đồng đề xuất tỉnh công nhận 39 sản phẩm, trong đó 2 sản phẩm 4 sao, còn lại 3 sao. 

Hai sản phẩm đề xuất công nhận 4 sao là Dưa kim Hoàng Hậu của Hợp tác xã rau sạch Yên Dũng và Sâm nam núi Dành khô của Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ Sâm nam núi Dành (Tân Yên).

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 song năm nay số lượng sản phẩm được đánh giá, công nhận OCOP cao nhất từ trước đến nay (đợt 1 đã có 22 sản phẩm được công nhận), vượt xa so với mục tiêu. Sở dĩ số lượng tăng là do năm nay hội đồng tổ chức làm hai đợt đánh giá, tạo thuận lợi cho các chủ thể có sản phẩm mùa vụ tham gia. Cùng đó tổ giúp việc chủ động thành lập nhóm zalo, kịp thời nắm bắt, hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện hồ sơ.

{keywords}

Sản phẩm Rượu dừa Hương Việt của cơ sở sản xuất Giáp Văn Việt, xã Việt Lập (Tân Yên) được đề xuất công nhận 3 sao.

Ông Lê Bá Thành, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết: “Số lượng hồ sơ tham gia đợt này không cao song chất lượng bảo đảm nên tỷ lệ sản phẩm được đề xuất công nhận lớn. Riêng 2 sản phẩm không được phân hạng, qua đánh giá chất lượng rất tốt song do nộp sau, tổ giúp việc không kịp hỗ trợ nên hồ sơ chưa bảo đảm. Tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ để các chủ thể đưa 2 sản phẩm này tham gia trong năm 2022”.

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

Bắc Giang có 4 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021
(BGĐT)-Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương), Bắc Giang có 4 gian hàng với 42 mặt hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021. Hội chợ diễn ra từ ngày 26/11 đến 2/12 tại Cung quy hoạch hội chợ, triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Chương trình do UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức.
Sơn Động: Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2021
(BGĐT) -Ngày 3/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình OCOP đợt 2 năm 2021.
Điểm trưng bày sản phẩm OCOP chưa phát huy hiệu quả
(BGĐT) - Sau hơn một năm hoạt động, các điểm trưng bày, bán sản phẩm OCOP và nông sản chủ lực của Bắc Giang được đông đảo người dân biết đến. Tuy vậy, nhiều địa phương vẫn chưa xây dựng được các điểm trưng bày này; một số điểm trưng bày, bán sản phẩm OCOP cũng chưa phát huy hiệu quả, mục tiêu đề ra. 



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...