Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang: Gần 180 người đạt sát hạch chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Cập nhật: 10:46 ngày 23/12/2021
(BGĐT) - Theo Hội đồng thi sát hạch chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản (BĐS), trong kỳ thi ngày 5/12 có 177 người đạt đủ điểm, vượt qua kỳ thi.
{keywords}

Thí sinh tham gia thi sát hạch chứng chỉ môi giới bất động sản đợt 1.

Được biết, trong kỳ sát hạch này có tổng số 187 thí sinh đăng ký dự thi và có 177 người đạt kết quả cả 2 môn (phần kiến thức cơ sở và phần kiến thức chuyên môn) từ 70 điểm trở lên.

Có 2 thí sinh không đạt đủ số điểm; 7 thí sinh không tham gia thi và 1 người không đủ điều kiện dự thi.

Trên cơ sở đó, Hiệp hội BĐS tỉnh đã có quyết định phê duyệt kết quả thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (đợt 1) năm 2021.

Dự kiến đầu tháng 1/2022, các thí sinh sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề. Đây là lần đầu tiên tỉnh Bắc Giang tổ chức thi sát hạch chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS, đáp ứng nhu cầu của nhiều người tham gia hoạt động giao dịch, mua bán, môi giới BĐS.

Hiệp hội BĐS tỉnh đang tiếp tục thu nhận hồ sơ, tuy nhiên do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp nên chưa ấn định chính thức kỳ thi sát hạch đợt 2.

Tin, ảnh: Quốc Phương

Gần 200 người tham gia sát hạch lấy chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
(BGĐT) - Ngày 5/12, Sở Xây dựng phối hợp với Hiệp hội Bất động sản (BĐS) tỉnh và Trung tâm Nghiên cứu thị trường BĐS-nhà ở (Bộ Xây dựng) tổ chức kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề BĐS.
Hướng tới chuyên nghiệp hóa đội ngũ môi giới bất động sản
(BGĐT) - Từ ngày bất động sản (BĐS) “lên ngôi”, ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có tình trạng nhà nhà buôn đất, người người môi giới đất. Tuy nhiên, có thực tế là mặc dù lực lượng đông đảo nhưng những người môi giới đất không chuyên lại chiếm đa số, lượng người có chứng chỉ, được đào tạo hiện có rất ít. Nâng cao chất lượng, hướng đến hoạt động chuyên nghiệp cho đội ngũ môi giới BĐS sẽ góp phần làm thị trường lành mạnh hơn.
Bất động sản các nơi lao dốc nhưng lại "nóng" ở Bắc Giang
Thị trường bất động sản Việt Nam trong tháng 7 vừa qua có sự suy giảm khá mạnh cả về cung và cầu tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, do dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ và phức tạp.
Người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin về dự án bất động sản trước khi giao dịch
(BGĐT) - Mặc dù mới đây, Sở Xây dựng Bắc Giang đã công bố thông tin về 28 dự án bất động sản (BĐS) chưa đủ điều kiện chuyển nhượng song hiện vẫn xảy ra tình trạng có công ty BĐS không phải là chủ dự án và người dân ngang nhiên tiếp thị, môi giới giao dịch lô A, lô B… tại một số dự án thuộc diện trên. Để tránh "tiền mất", các nhà đầu tư, người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin về dự án trước khi thực hiện giao dịch.
Bắc Giang: Kiểm soát chặt chẽ hoạt động cho vay kinh doanh bất động sản
(BGĐT) -  Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang, dư nợ cho vay kinh doanh bất động sản của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đến nay đạt hơn 1.830 tỷ đồng, tăng 27 tỷ đồng so với thời điểm 31/12 năm ngoái.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...