Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tất cả doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoạt động trở lại

Cập nhật: 17:40 ngày 03/01/2022
(BGĐT) - Theo Ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang, sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, đến chiều ngày 3/1, trong các KCN: Vân Trung, Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng, Hòa Phú, Việt Hàn có 385 doanh nghiệp (DN) hoạt động trở lại, đạt 100%.
{keywords}

Công nhân Công ty TNHH Fuhong  Precision Component làm việc sau kỳ nghỉ lễ.

Số công nhân của các DN quay trở lại làm việc hơn 150 nghìn người, đạt khoảng 80% tổng số lao động hiện có. Số lao động còn lại chưa đi làm là do các DN bố trí nghỉ luân phiên trong dịp Tết Dương lịch.

Được biết, trong những ngày nghỉ Tết, phần lớn các DN sản xuất linh kiện điện tử như: Công ty TNHH Fuhong Precision Component (KCN Đình Trám); Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology; Công ty TNHH Luxshare- ICT Việt Nam (KCN Vân Trung)… đều bố trí một bộ phận lao động vận hành các dây chuyền; đồng thời có chế độ khuyến khích cho người lao động theo quy định.

Ông Đào Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý Các KCN tỉnh cho biết, để bảo đảm an toàn dịch bệnh sau kỳ nghỉ lễ, đơn vị yêu cầu tất cả các DN tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân 3 ngày một lần trong tuần đầu tiên để kịp thời phát hiện, sàng lọc ca bệnh nếu có. Tổ công tác của Ban Quản lý Các KCN sẽ kiểm tra việc xét nghiệm tầm soát của các DN.

Cùng đó, ngày đầu tiên quay lại làm việc, các DN yêu cầu người lao động khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn trước khi vào phân xưởng. 

Dự kiến ngày 4/1, tất cả DN trong KCN hoạt động trở lại bình thường với hơn 190 nghìn công nhân.

Tin, ảnh: Minh Linh

Chấp thuận chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Yên Lư, Bắc Giang
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 2242/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Yên Lư, tỉnh Bắc Giang.
Các khu công nghiệp “hút” lao động
(BGĐT) - Ngay sau khi dịch Covid-19 được khống chế, các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hoạt động trở lại. Nhiều doanh nghiệp (DN) tuyển dụng thêm lao động.



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...