Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hơn 6,8 nghìn ha rừng được cấp chứng chỉ quản lý bền vững

Cập nhật: 10:02 ngày 08/01/2022
(BGĐT) - Theo Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang, đến nay, toàn tỉnh có hơn 6,8 nghìn ha rừng được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững.

Thực hiện Đề án hỗ trợ cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2020-2030, năm 2021 Chi cục Kiểm lâm (Sở Nông nghiệp và PTNT) tổ chức 3 lớp tập huấn, tuyên truyền về quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng cho 150 người là cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ quản lý lâm nghiệp cấp huyện, cấp xã và các chủ rừng trên địa bàn các huyện: Sơn Động, Lục Nam và Yên Thế. Đồng thời thực hiện hỗ trợ kinh phí cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững cho Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Lục Ngạn với diện tích 270,5 ha, số tiền 81,1 triệu đồng. 

Được biết năm qua, gần 2,2 nghìn ha rừng của doanh nghiệp này được cấp chứng chỉ quản lý bền vững (trong đó 270,5 ha đủ điều kiện hỗ trợ theo quy định). Như vậy, đến nay toàn tỉnh có hơn 6,8 nghìn ha rừng được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững. Trong đó, Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Yên Thế hơn 2,3 nghìn ha, Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Lục Ngạn gần 2,2 nghìn ha, nhóm hộ Thiên Lâm Đạt 2,3 nghìn ha.

{keywords}

Rừng trồng của Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Yên Thế.

Sở Nông nghiệp và PTNT cũng đã tham mưu thẩm định hồ sơ đối với các tổ chức, doanh nghiệp lâm nghiệp xây dựng phương án quản lý rừng bền vững trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt theo quy định. 

Kết quả, 7/11 chủ rừng có phương án quản lý rừng bền vững được cấp có thẩm quyền phê duyệt với tổng diện tích 39,8 nghìn ha (chiếm 82,1% tổng diện tích của chủ rừng là tổ chức quản lý).

Theo Luật Lâm nghiệp, quản lý rừng bền vững là phương thức quản trị rừng bảo đảm đạt được các mục tiêu bảo vệ và phát triển rừng, không làm suy giảm các giá trị và nâng cao giá trị rừng, cải thiện sinh kế, bảo vệ môi trường, góp phần giữ vững quốc phòng, an ninh. Chứng chỉ quản lý rừng bền vững là văn bản công nhận một diện tích rừng nhất định đáp ứng các tiêu chí về quản lý rừng bền vững.

Tin, ảnh: Huy Nam

Bắc Giang: Quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác của 8 dự án
(BGĐT) - Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Nghị quyết số 58 về việc quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác của 8 dự án.
Bắc Giang: Tăng giá trị rừng kinh tế
(BGĐT) - Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 song năm 2021 đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành lâm nghiệp. Sản lượng gỗ rừng trồng khai thác đạt gần 960 nghìn m3, tiệm cận mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đề ra đến năm 2025. Có được kết quả này, cùng với các chính sách hỗ trợ, người trồng rừng đã biết đầu tư, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế rừng.
Nguyễn Quang Dũng làm phim "Đất rừng phương Nam"
"Đất rừng phương Nam" - phiên bản điện ảnh do Quang Dũng đạo diễn - dự kiến ra mắt trong năm nay.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...