Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thị trường bưởi, quất cảnh chơi Tết "nóng dần"

Cập nhật: 10:49 ngày 10/01/2022
(BGĐT) - Mặc dù còn hơn 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán song tại các địa phương trong tỉnh Bắc Giang, thương nhân đã đưa bưởi, quất cảnh về bán. Hiện sức mua đang tăng dần, trong khi giá giảm nhẹ so với những năm trước.

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay nghề ép cọc bê tông của anh Đinh Văn Hải, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) gặp khó khăn, thu nhập giảm. Để bù lại, từ tháng 9/2021, anh Hải về tỉnh Hưng Yên đặt mua bưởi, quất cảnh và bắt đầu đưa hàng về bán dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần từ ngày 6/1 (tức mùng 4 tháng Chạp).

{keywords}

Một điểm bán bưởi Tết tại xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang).

"Đến nay, tôi đã nhập hơn 40 triệu đồng tiền bưởi, bình quân mỗi ngày bán được 2-3 cây với giá từ 2,5-7 triệu đồng/cây. 1-2 ngày tới tôi sẽ đưa thêm quất chum, quất lùm và quất thế về bán", anh Hải cho biết.

Tương tự, tại một số địa phương như: Thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam), thị trấn Thắng (Hiệp Hòa), xã Hồng Thái (Việt Yên)... các điểm bán bưởi, quất cảnh cũng bắt đầu hút khách.

{keywords}

Khách hàng lựa chọn quất chơi Tết.

Ghé vào một điểm bán quất ven đường tỉnh 295B thuộc thôn Như Thiết, xã Hồng Thái, người bán hàng chia sẻ, nếu như mọi năm phải đến mùng 10 tháng Chạp mới đưa quất về bán song với mong muốn tạo không khí Tết sớm sau một năm ảnh hưởng bởi dịch nên đưa hàng về bán sớm hơn một tuần.

Vừa lựa chọn được cây quất chum ưng ý với giá 700 nghìn đồng, anh Thân Quang Doanh, thôn Bãi Bò, xã Hồng Thái cho biết: "Những năm trước phải 27, 28 Tết tôi mới đi mua đào, quất về trưng trong nhà. Năm nay, tôi quyết định mua sớm hơn để có không khí Tết sớm hơn".

Khảo sát cho thấy, dù còn hơn 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán song nhiều người bắt đầu tìm đến các điểm bán bưởi, quất cảnh. Để phục vụ người dân, nhiều cá nhân đã đưa số lượng lớn cây cảnh về bán. Anh Bùi Quang Thảo, nhà ở đường Lê Lợi (TP Bắc Giang) cho biết: "Một tuần gần đây tôi đã bán được hơn 100 cây quất chum (loại nhỏ) với giá bán bình quân từ 250-300 nghìn/cây (cả chậu), giảm 50-70 nghìn đồng/cây so với năm ngoái. Người mua chủ yếu là khách quen của gia đình từ những năm trước". 

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

TP Bắc Giang: Bảo đảm nguồn cung, bình ổn thị trường hàng Tết
(BGĐT) - Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần. Hiện các doanh nghiệp, cơ sở thương mại tại TP Bắc Giang (Bắc Giang) đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào phục vụ nhu cầu tiêu dùng của các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn với phương châm cung ứng thuận lợi, hàng chất lượng, giá ổn định.
Bắc Giang: Cân đối cung cầu, bình ổn thị trường hàng Tết
(BGĐT) - Dự báo của Sở Công Thương Bắc Giang, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 song nhu cầu sử dụng một số nhóm hàng thiết yếu trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 sẽ tăng 15-20% so với cùng kỳ năm 2021. Để bảo đảm nguồn cung, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh chuẩn bị dự trữ hàng hoá.
Bắc Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nông sản
(BGĐT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với các bộ: Công Thương, Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh. Đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp (DN), thương nhân đã ký kết hợp đồng tiêu thụ nông sản với số lượng lớn, giá bán ổn định, nhất là cam, bưởi Lục Ngạn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...