Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Khóa gần 80 nghìn thuê bao nghi ngờ kích hoạt sẵn

Cập nhật: 13:47 ngày 10/01/2022
(BGĐT) - Thông tin từ Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Giang, từ tháng 10/2021 đến nay, đơn vị đã rà soát và khóa gần 80 nghìn thuê bao di động. Những thuê bao này bị nghị ngờ là kích hoạt sẵn.
{keywords}

Cán bộ Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Giang hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các bước đăng ký sim chính chủ.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm cho biết, thuê bao bị khóa lần này là những số có phát sinh tiền hoặc lưu lượng dùng dưới 3 ngày trong tháng và vi phạm một trong các tiêu chí như: Phát sinh cước tiêu dùng ở tất cả các loại tài khoản dưới 3 nghìn đồng, lưu lượng thoại dưới 5 phút hoặc dưới 5 cuộc gọi (cả chiều đi và đến), tổng lưu lượng data dưới 10MB. 

Ngoài ra, đơn vị cũng khóa thuê bao di động đối với trường hợp có 4 số trở lên được đăng ký cùng một chứng minh nhân dân, căn cước công dân (theo quy định một chứng minh nhân hoặc căn cước công dân chỉ được đăng ký 3 thuê bao/nhà mạng); số thuê bao có cùng số chứng minh nhân dân, căn cước công dân nhưng khác ngày, tháng, năm sinh… 

Hoạt động này của đơn vị nhằm hạn chế tình trạng sử dụng sim kích hoạt sẵn vẫn bán trên thị trường, vi phạm quy định của pháp luật.

 Tin, ảnh: Hoàng Phương

VNPT có Chủ tịch mới
Ông Tô Dũng Thái vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) từ 7/12.
VNPT là nhà cung cấp dịch vụ Mobile Money đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 25/11, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) công bố chính thức cung cấp dịch vụ Mobile Money trên cả nước. 
VNPT chuẩn bị cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa
Bên cạnh hình thức ký số truyền thống sử dụng USB token, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ cung cấp dịch vụ ký số từ xa, giúp thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các hoạt động giao dịch thương mại điện tử...

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...