Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng

Cập nhật: 21:17 ngày 16/01/2022
(BGĐT) - Sở Giao thông-Vận tải Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thành phố và các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tiếp tục triển khai thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở Giao thông- Vận tải đề nghị các cơ quan tuyên truyền của tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện dán thẻ đầu cuối cho phương tiện và sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức không dừng để người dân, doanh nghiệp biết và thực hiện.

Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô triển khai thực hiện việc dán thẻ đầu cuối sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng đối với toàn bộ các phương tiện của đơn vị khi qua các trạm thu phí đồng thời chỉ đạo đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm hướng dẫn, phân luồng giao thông khi lưu thông qua các trạm thu phí, không đi vào làn đường thu phí tự động khi chưa thực hiện gắn thẻ đầu cuối, không gây mất an ninh trật tự, cản trở giao thông khi lưu thông qua các trạm thu phí đường bộ.

Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Bắc Giang phổ biến, tuyên truyền tới các thành viên trong Hiệp hội các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng. Vận động các thành viên trong Hiệp hội triển khai việc dán thẻ đầu cuối và sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng đối với các phương tiện do thành viên Hiệp hội quản lý.

Các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí để dán thẻ đầu cuối khi chủ phương tiện đến đăng kiểm phương tiện tại đơn vị. Tuyên truyền, vận động chủ phương tiện và lái xe đến kiểm định tại đơn vị thực hiện dán thẻ đầu cuối cho phương tiện và sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Hoàn thành lắp đặt trạm thu phí không dừng vào tháng 3/2022
Bộ Giao thông - Vận tải khẩn trương lắp đặt hệ thống thu phí không dừng, phấn đấu đến tháng 3/2022 triển khai xong các trạm trên hệ thống cao tốc toàn quốc.

TS

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...