Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hoa, quà tặng "hút khách" trong ngày Valentine 14/2

Cập nhật: 10:00 ngày 14/02/2022
(BGĐT) - Lễ Tình nhân Valentine 14/2 là dịp để những cặp đôi thể hiện tình cảm của mình. Dịp lễ Tình nhân năm nay, những cơ sở kinh doanh hoa tươi, đồ lưu niệm, thời trang… trên địa bàn TP Bắc Giang chuẩn bị đa dạng các mặt hàng đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Valentine năm nay trùng với ngày làm việc đầu tiên trong tuần cho nên tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần vừa qua, một số cặp đôi đã mua hoa, quà tặng. Từ 11, 12/2, tại nhiều tuyến phố đã xuất hiện những cửa hàng bày bán sản phẩm phục vụ khách hàng nhân ngày Lễ tình nhân. 

Sáng 14/2, khảo sát trên các tuyến đường Lê Lợi, Ngô Gia Tự, Hoàng Văn Thụ… (TP Bắc Giang), sức mua hoa tươi, nhất là hoa hồng tăng mạnh so với ngày thường. Chị Nguyễn Thị Thủy kinh doanh hoa tại số 482, đường Lê Lợi cho biết: “ Ngày 12/2, tôi thuê địa điểm tại đây bán hàng. Lượng khách bắt đầu tăng đột biến từ sáng nay (14/2), mặt hàng bán chạy nhất là hoa tươi. Chỉ sau thời gian ngắn mở cửa tôi đã bán được hơn 30 bó hoa các loại. Khách chủ yếu đặt hàng và thuê shipper đưa đến địa chỉ theo yêu cầu".

{keywords}

Khách chọn mua hoa và quà trên đường Lê Lợi (TP Bắc Giang).

Hiện giá hoa tăng gấp 3 đến 5 lần so với ngày thường (tùy từng loại). Cụ thể, hoa hồng trong nước 15-20 nghìn đồng/bông; hoa hồng nhập ngoại 60 đến 200 nghìn đồng/bông. Nguyên nhân giá hoa tăng là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều chủ vườn ở TP Hà Nội, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) dè dặt khi trồng vụ mới, trong khi số lượng hoa ít mà nhu cầu lại tăng đột biến. 

Hoa tươi tăng giá nên giá bán bó hoa, lẵng hoa cũng khá cao, dao động từ 200 đến 700 nghìn đồng/bó, lẵng (tùy kích cỡ, kiểu dáng và loại hoa). Một số sản phẩm như: Hoa hồng giấy, hồng sáp, hoa phăng, thạch thảo… cũng được bạn trẻ lựa chọn mua làm quà tặng. Giá bán những loại hoa này cũng tăng khá cao.

{keywords}

Hoa giấy được bó tạo kiểu làm quà tặng ngày 14/2.

Ngoài các loại hoa, thị trường quà tặng cũng đa dạng mẫu mã, chủng loại. Những món quà được khách hàng mua nhiều nhất là socola; giá từ 100 đến 500 nghìn đồng/hộp. Hình thức các hộp quà socola được trang trí, thiết kế bắt mắt; có sản phẩm ghi luôn tên của người nhận. Quần áo, mỹ phẩm, túi xách, nước hoa, gấu bông... cũng có nhiều người lựa chọn. Những mặt hàng này có giá từ vài chục nghìn đồng đến 300 nghìn đồng/sản phẩm.

Tin, ảnh: Minh Hương

Sôi động thị trường hoa tươi và quà tặng ngày Valentine
Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày Lễ Tình nhân 14/2, thị trường quà tặng năm nay được đánh giá sôi động hơn năm trước.
Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Tết ở Bắc Giang
(BGĐT) - Thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, tổ chức, cá nhân kinh doanh ở nhiều vùng nông thôn và khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang chủ yếu bày bán hàng hóa nội địa. Từ đó, người tiêu dùng cũng ưu tiên lựa chọn hàng Việt để sử dụng.
Bắc Giang: Sôi động thị trường hoa, cây cảnh Tết
(BGĐT) - Thời điểm này, thị trường hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) khá sôi động. Ngoài những sản phẩm phổ thông có không ít "hàng độc" đáp ứng nhu cầu chơi Tết của người dân, giá không biến động nhiều so với năm trước. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...