Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa chiêm xuân

Cập nhật: 10:33 ngày 09/03/2022
(BGĐT) - Vụ chiêm xuân năm nay toàn tỉnh Bắc Giang có kế hoạch gieo cấy 48,2 nghìn ha lúa. Đến nay, nhiều huyện, TP đã cơ bản gieo cấy xong.
{keywords}

Người dân thôn Khả Lý Thượng, xã Quảng Minh (Việt Yên) gieo cấy lúa chiêm.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, vụ chiêm xuân năm nay toàn tỉnh có kế hoạch gieo cấy với tổng diện tích 68,9 nghìn ha. Trong đó có 48,2 nghìn ha lúa, còn lại là ngô, lạc, khoai lang, rau các loại và cây trồng khác.

Tính đến hết ngày 8/3, các huyện: Lục Nam, Lạng Giang, Yên Dũng, Yên Thế, Tân Yên, Việt Yên, Hiệp Hoà và TP Bắc Giang đã gieo cấy được gần 43 nghìn ha lúa (trừ 2 huyện Sơn Động và Lục Ngạn vì đặc thù gieo cấy muộn), đạt hơn 95% kế hoạch.

Dù bị ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại cuối tháng 2 vừa qua, song với sự chỉ đạo sát sao của ngành Nông nghiệp và chính quyền các địa phương nên ngay khi thời tiếp ấm lên, bà con đã khẩn trương xuống đồng gieo cấy lúa, kịp thời vụ. Đến nay các diện tích lúa sau cấy đều được chăm sóc, phát triển tốt.

Hiện ngành Nông nghiệp đang chỉ đạo các địa phương khẩn trương xuống giống nốt các diện tích lúa và rau màu còn lại. Riêng các huyện Sơn Động và Lục Ngạn hiện nay nông dân đang thu hoạch nốt cây vụ đông, đồng thời chủ động tích nước để làm đất cấy lúa. Dự kiến đến trung tuần tháng 3, toàn tỉnh sẽ hoàn thành gieo cấy vụ chiêm xuân, bảo đảm khung thời vụ.

Tin, ảnh: Hà Mi

Bắc Giang: Tập trung gieo cấy lúa xuân bảo đảm khung thời vụ
(BGĐT) - Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân tỉnh Bắc Giang tập trung gieo trồng vụ xuân 2022, nhất là đối với cây lúa nhằm bảo đảm khung thời vụ.
Nhiều diện tích lúa, rau màu bị thiệt hại do mưa, rét
(BGĐT) - Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tân Yên (Bắc Giang), do ảnh hưởng của khối không khí lạnh và mưa, rét nhiều ngày qua nên hơn 150 ha lúa, lạc và khoai tây của huyện bị thiệt hại.
Các biện pháp phòng, chống rét cho lúa và rau màu
Từ 19 đến 23/2/2022, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất kể từ mùa Đông 2021-2022. Nhiều nơi nhiệt giảm sâu, vùng núi cao có khả năng cao xảy ra mưa tuyết và băng giá trung du và đồng bằng có thể dưới 10 độ C. Trong những ngày rét đậm, rét hại, để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp, nông dân cần lưu ý những biện pháp phòng, chống rét cho lúa và rau màu
Ứng dụng thiết bị bay không người lái gắn với công nghệ số trên cây lúa
(BGĐT)-Ngày 12/2, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Tân Yên phối hợp với Công ty cổ phần Vật tư kỹ thuật nông nghiệp tỉnh Bắc Giang chức hội thảo đầu bờ trình diễn ứng dụng thiết bị bay không người lái 3 trong 1 (gieo giống, rải phân, phun thuốc bảo vệ thực vật) trên cây lúa.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...