Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang triển khai kế hoạch xử lý vi phạm pháp luật về khai thác, bảo vệ công trình thủy lợi

Cập nhật: 08:32 ngày 14/03/2022
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố triển khai xây dựng kế hoạch xử lý vi phạm pháp luật về khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi năm 2022.

Để tăng cường thực hiện các biện pháp ngăn chặn, hiệu quả trong xử lý tình trạng vi phạm và hiệu lực thực thi pháp luật về khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố chủ trì xây dựng kế hoạch và xử lý các vi phạm bảo vệ công trình thủy lợi. Đối với các trường hợp vi phạm phát sinh sau khi kế hoạch được ban hành thì phải tập trung xử lý dứt điểm, kiên quyết không để tồn tại và phát sinh vi phạm mới.

Giao nhiệm vụ bổ sung cho Ban chỉ đạo xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều và phòng, chống thiên tai ở huyện, thành phố phối hợp với các Công ty TNHH một thành viên KTCTTL tổ chức rà soát, phân loại các trường hợp vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi; xây dựng kế hoạch cụ thể để xử lý các vi phạm bảo đảm đúng trình tự, quy định của pháp luật.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Thời gian thực hiện xử lý, giải tỏa đối với vi phạm liên quan, ảnh hưởng trực tiếp dòng chảy, thực hiện xong trước ngày 30/6/2022; các trường hợp còn lại, xong trước ngày 30/11/2022.

Tổ chức kiểm tra, tuyên truyền vận động người dân tự tháo dỡ, giải tỏa công trình vi phạm; các trường hợp cố tình không thực hiện tiến hành cưỡng chế, xử lý triệt để vi phạm. Tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch phòng, chống tái phạm và vi phạm mới phát sinh; tổng hợp kết quả gửi Sở Nông nghiệp và PTNT trước ngày 10/12/2022.

Tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm các vụ tiếp tay hoặc làm ngơ của chính quyền đối với các hành vi vi phạm. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc để phát sinh các trường hợp vi phạm và không kiên quyết trong xử lý các trường hợp vi phạm.

Các Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh tăng cường công tác quản lý, thường xuyên kiểm tra phát hiện sớm, ngăn chặn, lập biên bản các trường hợp vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi từ khi mới phát sinh; rà soát lập danh sách các trường hợp vi phạm kiến nghị ngay với chính quyền địa phương để xử lý. Phối hợp với chính quyền địa phương xử lý vi phạm theo kế hoạch đã xây dựng năm 2022 trong phạm vi quản lý.

Đối với các trường hợp vi phạm do lịch sử để lại và các trường hợp xây dựng công trình trong hành lang bảo vệ công trình thủy lợi mà địa phương đã cấp sổ đỏ, các Công ty phối hợp với UBND các huyện, thành phố phân loại và thống nhất biện pháp giải quyết. Kết thúc đợt xử lý tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm, phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch chống tái vi phạm và vi phạm mới phát sinh. Các Sở Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.

Theo Cổng TTĐT tỉnh

Bắc Giang: Đề nghị cắt điện đối với trạm đổ cọc bê tông lấn chiếm hành lang đê
(BGĐT) - Liên quan đến trường hợp tự ý san gạt, lắp đặt trạm đổ cọc bê tông lấn chiếm hành lang đê tại thôn Quang Biểu, ngày 20/4, ông Nguyễn Tài Hải, Chủ tịch UBND xã Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết, địa phương đã lập biên bản, đồng thời đề nghị ngành Điện ngừng cung cấp điện đối với trạm đổ cột bê tông này.
Bắc Giang: Chậm xử lý vi phạm về đê điều
(BGĐT) - Theo Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang), do dịch Covid-19, nhiều địa phương thực hiện cách ly, giãn cách xã hội nên thời điểm này, việc giải quyết các vi phạm về đê điều theo chỉ đạo của UBND tỉnh chậm. Chi cục Thủy lợi đã thành lập tổ công tác hỗ trợ các địa phương, quyết tâm hoàn thành trong tháng 7.
Xử lý dứt điểm vi phạm đê điều trước mùa mưa bão
(BGĐT) - Mùa mưa bão đã cận kề, thời hạn xử lý vi phạm về đê điều theo kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Giang cũng sắp hết. Với quyết tâm xử lý dứt điểm các vi phạm đúng kế hoạch, ngành chức năng, chính quyền các địa phương đang vào cuộc quyết liệt, vừa chống dịch, vừa kiên quyết giải tỏa các bến, bãi.
Xử lý vi phạm đê điều: Rà từng trường hợp, không để tái diễn
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, các địa phương đang tập trung rà soát, lên kế hoạch chi tiết, xử lý các trường hợp vi phạm về đê điều. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhiều trường hợp đã tự nguyện tháo dỡ, khắc phục vi phạm, trả lại hành lang đê.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...