Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Ký kết quy chế phối hợp phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm trong lĩnh vực thuế

Cập nhật: 18:36 ngày 21/04/2022
(BGĐT) - Chiều 21/4, Cục Thuế tỉnh và Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các vi phạm và tội phạm trong lĩnh vực thuế trên địa bàn tỉnh.

{keywords}

Quang cảnh lễ ký kết.

Các đồng chí: Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Lê Bá Ngọc, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh chủ trì lễ ký kết.

Theo Quy chế, hai đơn vị sẽ thường xuyên trao đổi những chủ trương, chính sách mới của Nhà nước về lĩnh vực thuế; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác về thuế. Đồng thời chủ động cung cấp thông tin; phối hợp điều tra, xác minh, xử lý các vụ án, vụ việc vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này.

Cụ thể, Cục Thuế tỉnh có trách nhiệm cung cấp thông tin theo đề nghị của cơ quan công an các hành vi vi phạm về thuế như: Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp (DN) mới được thành lập, đã đăng ký thuế, đã sử dụng hóa đơn nhưng trong quá trình hoạt động có dấu hiệu vi phạm Luật Quản lý thuế; các trường hợp chuyển nhượng đất ở, đất được Nhà nước cho thuê, tài sản không phù hợp với giá thực tế chuyển nhượng với mục đích trốn thuế. 

Cục Thuế tỉnh thông tin những DN thành lập có dấu hiệu phát hành mua, bán sử dụng hóa đơn khống nhằm chiếm đoạt tiền thuế; các hành vi vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến quyền lợi và nghĩa vụ nộp thuế của các tổ chức, cá nhân.

{keywords}

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết quy chế phối hợp.

Đồng thời phối hợp với lực lượng công an triển khai thực hiện các biện pháp tăng cường công tác quản lý thuế, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn chứng từ...

Công an tỉnh có trách nhiệm cung cấp, trao đổi thông tin theo đề nghị của cơ quan Thuế; tổ chức xử lý, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm; tiếp nhận hồ sơ do cơ quan thuế phát hiện hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực thuế chuyển đến; tiến hành điều tra, xử lý tội phạm trong lĩnh vực thuế theo quy định của pháp luật. 

Cơ quan công an thông báo cho Cục Thuế tỉnh các vụ việc của DN có dấu hiệu vi phạm pháp luật về thuế; trao đổi thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tổ chức, cá nhân có biểu hiện vi phạm. Hỗ trợ xác minh thông tin trong trường hợp cơ quan thuế không xác định được chính xác nhân thân và địa chỉ cư trú, hoạt động của người nộp thuế kinh doanh sử dụng công nghệ cao, kinh doanh online, cung cấp dịch vụ trực tuyến và thương mại điện tử

Quy chế cũng quy định rõ về nguyên tắc phối hợp đó là hai cơ quan có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp trong công tác phát hiện, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong lĩnh vực thuế theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Minh Linh

Bắc Giang: Ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền pháp luật cho công nhân
(BGĐT) - Ngày 30/3, Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho công nhân lao động trong các KCN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025.
Ký kết hợp đồng lập đồ án quy hoạch chung TP Bắc Giang mở rộng đến năm 2045
(BGĐT) - Sáng 3/3, tại Văn phòng UBND tỉnh diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Bắc Giang và Tập đoàn Hòa Phát về tài trợ tổ chức lập điều chỉnh quy hoạch chung TP Bắc Giang mở rộng đến năm 2045. 
Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh ký kết chương trình phối hợp
(BGĐT) - Chiều ngày 26/1, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức ký kết chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong ngành giáo dục.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...