Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sáng tạo và khác biệt tạo nên thành công của vị Giám đốc Bảo hiểm

Cập nhật: 08:00 ngày 27/04/2022
(BGĐT) - Theo số liệu từ Sách Trắng Doanh Nghiệp Việt Nam năm 2021, nhóm ngành Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm có mức thu nhập bình quân khoảng 24,5 triệu đồng/tháng, đứng đầu trong danh sách những ngành nghề có thu nhập cao nhất nước ta[1]. Song, thu nhập hấp dẫn luôn đi kèm theo những đòi hỏi cao và sự sàng lọc khắt khe.    

{keywords}

Điều gì là bí quyết để sở hữu mức lương đáng mơ ước và thành công trong ngành tư vấn tài chính - bảo hiểm? Anh Lê Thanh Nghị, Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential (GAD), người có 20 năm kinh nghiệm và nắm trong tay vô số các danh hiệu trong ngành, đã hé lộ những “bí mật” giúp anh đạt được thành công.

{keywords}

20 năm làm việc trong ngành bảo hiểm, sở hữu danh hiệu MDRT (thành viên bàn tròn triệu đô tiêu chuẩn quốc tế) nhiều năm, quản lý văn phòng Tổng đại lý hạng Kim Cương, với anh Lê Thanh Nghị, thành công có thể tựu chung đến từ 3 yếu tố. Thứ nhất là luôn nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu về kinh doanh, tuyển dụng và dẫn dắt nhân tài. Thứ hai là tư duy dám nghĩ, dám làm, bước qua những giới hạn bản thân. Và cuối cùng là chăm sóc khách hàng bằng chất lượng và sự khác biệt.

{keywords}

Khoan nói tới các mục tiêu kinh doanh về doanh số và tuyển dụng, điều cốt lõi trong công việc tư vấn tài chính-bảo hiểm chính là tập trung vào con người.

Theo anh Nghị, khác với nhiều ngành dịch vụ thông thường, bảo hiểm gắn liền với khách hàng trong suốt một hành trình dài. Sản phẩm bảo hiểm lại vô hình, không sờ, không chạm được. Khách hàng phần nhiều hình dung, mường tượng về sản phẩm thông qua sự tư vấn. Vì vậy, cách thức tư vấn, tiếp cận phải sáng tạo, linh hoạt trên cơ sở cá nhân hóa. Điều này cũng có nghĩa các giải pháp tài chính đưa ra phải dựa trên nhu cầu, mong muốn, và vì lợi ích của khách hàng. Trên thực tế, anh không bao giờ bắt đầu một cuộc trò chuyện với khách hàng bằng chủ đề bảo hiểm, mà luôn khơi gợi để khách hàng nói về những điều mà họ quan tâm, hứng thú. Sau khi đủ thân quen và nắm bắt được mong muốn của khách hàng, câu chuyện bảo hiểm mới được mở ra theo một cách rất tự nhiên.

Bên cạnh đó, chân thành, trung thực là yếu tố cốt lõi tạo dựng lòng tin, cũng như duy trì mối quan hệ gắn kết, lâu dài với khách hàng. Theo anh, hơn cả trách nhiệm với công việc, người tư vấn viên nên là người đồng hành với khách hàng trong nhiều vai trò khác nhau, có thể là bạn, thậm chí là người thân… Sự có mặt hay những cử chỉ, sự quan tâm dù nhỏ nhưng đúng lúc, đúng thời điểm sẽ làm bền chặt và tạo sự tin tưởng giữa đôi bên. “Đừng chỉ mải mê đi tìm khách hàng mới. Hãy chăm sóc thật tốt khách hàng hiện hữu, bởi họ sẽ giúp giới thiệu khách hàng tiềm năng cho bạn”, Anh nhận định.

Cùng với đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng của tổ chức cũng đóng vai trò then chốt. Đơn cử như tại Prudential, các sáng kiến số hóa trong dịch vụ chi trả quyền lợi bảo hiểm e-Claim, phát hành hợp đồng tự động e-Policy, hay chức năng quản lí hợp đồng của khách hàng qua cổng thông tin đa chức năng PruOnline… chính là công cụ hữu hiệu gắn kết và trao quyền chủ động cho khách hàng, cũng như là trợ thủ đắc lực hỗ trợ người tư vấn viên.

Nhìn lại những gì đã làm, anh Nghị không khỏi tự hào khi đã và đang chăm sóc hơn 1.000 khách hàng, tỉ lệ gìn giữ khách hàng luôn ở mức “trong mơ” 98%, … Đó cũng là minh chứng cho tư duy làm nghề nhạy bén, cách thức chăm sóc và tiếp cận khách hàng khác biệt của anh.

{keywords}

Chứng kiến rủi ro xảy đến với một người em khi tuổi đời còn quá trẻ với một tương lai đang rộng mở khiến anh Nghị càng thấm thía rằng rủi ro có thể đến với bất kì ai và ở bất kì thời điểm nào. Điều đó đã thôi thúc anh đi tới một quyết định táo bạo trong sự nghiệp là nghỉ hẳn công việc đang làm để toàn tâm toàn ý cho bảo hiểm.

Vốn là một viên chức Nhà nước ở một vị trí mà nhiều người mơ ước, quyết định chuyển hẳn sang công việc tư vấn bảo hiểm dường như là điều khó chấp nhận, khó hiểu với nhiều người, nhất là những người thân quanh anh. Anh đã phải đối mặt với những phản ứng gay gắt từ phía gia đình, bạn bè. Song, anh Nghị coi đó là động lực, quyết tâm để chứng minh lựa chọn của mình là đúng đắn.

Đó là vào thời điểm năm 2004, bảo hiểm nhân thọ mới chỉ có mặt tại Việt Nam hơn 5 năm, vị thế vẫn chưa hình thành, định kiến về nghề tư vấn bảo hiểm vẫn còn phổ biến. Tới nay, bằng những nỗ lực của mình, anh đã làm thay đổi hoàn toàn cách nhìn không chỉ của người thân, bạn bè, mà của cả cộng đồng nơi anh sinh sống và làm việc. Một chặng đường dài không ít thử thách, song với anh Nghị đó là cơ duyên, một sự gắn bó mang tính định mệnh.

{keywords}

{keywords}

Là giám đốc văn phòng Tổng Đại lý, một người cầm quân, anh Lê Thanh Nghị muốn truyền cảm hứng cho đội ngũ của mình hướng tới tư duy làm nghề sáng tạo, chủ động. Anh tin rằng cách truyền tải thông điệp tốt nhất là sự làm gương của người lãnh đạo: “Muốn dẫn dắt người khác thành công, người lãnh đạo nói được phải làm được. Thay vì chỉ nói, hãy thuyết phục người nghe bằng kết quả và hành động của mình”.

{keywords}

Mặc dù bảo hiểm là công việc mang tính độc lập cao nhưng kết quả thành công cũng phụ thuộc vào sự hợp tác của những người xung quanh. “Sức mạnh của một tập thể là gắn kết các cá nhân để tạo nên thành công. Thành tích văn phòng hạng kim cương của chúng tôi là kết quả của những nỗ lực chung từ các anh chị Trưởng ban, Trưởng nhóm, các anh chị tư vấn viên, cho tới các nhân viên hỗ trợ tại văn phòng”. Bên cạnh đó, anh cũng cho rằng sự hỗ trợ, đồng hành của người lãnh đạo là rất quan trọng, đặc biệt trong những thời điểm cấp dưới gặp khó khăn hoặc như thời điểm dịch Covid-19 vừa qua.

Kỳ vọng và đặt niềm tin hoàn toàn vào đội ngũ tư vấn viên tương lai, anh đánh giá cao sự nhiệt huyết, tính chuyên nghiệp, thành thạo công nghệ và đặc biệt là khả năng thích nghi với môi trường mới của họ. Vì vậy, anh luôn tìm cách định hướng và động viên đội ngũ tư vấn trẻ. “Cách làm của tôi là thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, hóa giải những băn khoăn và tạo sân chơi riêng để thế hệ trẻ được thể hiện mình”, anh cũng nhắn nhủ đến thế hệ trẻ hãy học cách tận dụng công nghệ và nguồn lực sẵn có để mở rộng, nắm bắt cơ hội phát triển sự nghiệp đầy tiềm năng của ngành tư vấn tài chính - bảo hiểm trong thời đại bùng nổ số như hiện nay.

[1] [54] Sách trắng Doanh Nghiệp Việt Nam năm 2021: https://www.gso.gov.vn/wp-content/uploads/2021/08/01-Sach-trang-DNVN-2021-phan-tich.pdf

Nhận bảo hiểm xã hội một lần, người lao động “thiệt đơn, thiệt kép”
Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2022 số người được giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần là 208.943 người, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2021. Điều đó đồng nghĩa trong tương lai, những người lao động này khi đến tuổi về hưu sẽ không có nguồn thu nhập hằng tháng từ lương hưu để bảo đảm cuộc sống và không được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí để chăm sóc sức khỏe khi về già, hoặc nếu có thì mức hưởng lương hưu rất thấp.
Cần bảo vệ quyền lợi của người mua bảo hiểm nhân thọ
Tiếp tục Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách, sáng 29/3, các đại biểu Quốc hội đã nghe báo cáo về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi).
Những quy định cần biết về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới
(BGĐT) - Không cần phải sắp xếp thời gian để đến trực tiếp điểm bán bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc, chủ xe nay đã có thể dễ dàng đăng ký mua bảo hiểm trực tuyến trên thiết bị di động mọi lúc mọi nơi.
Tiếp tục cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả các chính sách về bảo hiểm
(BGĐT) - Ngày 10/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn ngành tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tới dự có đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.
Thẻ căn cước công dân sẽ thay bằng lái xe, bảo hiểm y tế, thẻ cán bộ
Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh được Thủ tướng phê duyệt đặt mục tiêu thẻ căn cước công dân sẽ thay thế một số giấy tờ như bảo hiểm y tế, bằng lái xe, thẻ cán bộ, công chức...



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...