Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy mạnh tuyên truyền về khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở và huyện

Cập nhật: 14:03 ngày 05/05/2022
(BGĐT) - Sáng 5/5, ông Nguyễn Đức Kha, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc với phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh về tuyên truyền kế hoạch triển khai khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và huyện, TP (DCCI) năm 2022.

Thông tin tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Kha cho biết, thực hiện Đề án “Xây dựng Bộ chỉ số và triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và huyện, TP thuộc tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2020-2025”, trong các năm 2020, 2021, việc khảo sát, đánh giá được giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện. 

Để tăng tính khách quan, thu hút sự tham gia của các DN, từ năm 2022, hoạt động này được giao cho Hiệp hội DN tỉnh chủ trì.

{keywords}

Quang cảnh buổi làm việc.

Để các DN hiểu, đánh giá, nhận xét đầy đủ, khách quan về các nội dung và tích cực tham gia trả lời phiếu khảo sát, Hiệp hội DN tỉnh sẽ phối hợp với Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường truyền thông về mục đích, ý nghĩa của việc khảo sát, nhất là trong khoảng thời gian phát, thu phiếu khảo sát (từ tháng 9 đến 11/2022).

Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh đề nghị Hiệp hội DN tỉnh chủ động cung cấp thông tin về hoạt động khảo sát, đánh giá. Cùng phối hợp triển khai các bài viết tuyên truyền, trong đó có trang tuyên truyền sâu, góp phần nâng cao vai trò của các cơ quan, đơn vị, địa phương và DN trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.

“Năm nay, bộ chỉ số DCCI vẫn gồm 9 chỉ số thành phần đối với cấp huyện, TP và 8 chỉ số đối với các sở, ban, ngành. Để nâng tỷ lệ tham gia khảo sát, đánh giá, chúng tôi sẽ nghiên cứu, tính toán chuyển đổi từ hình thức khảo sát bằng giấy sang khảo sát online trên cơ sở xây dựng phần mềm. Qua đó không chỉ rút ngắn thời gian thực hiện mà còn giúp đơn vị chủ trì nắm được tiến độ, số lượng DN đã tham gia khảo sát, từ đó có biện pháp đôn đốc các DN chưa tham gia, tăng tỷ lệ phiếu thu về”, ông Nguyễn Đức Kha cho biết.

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

Nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
(BGĐT)-Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2021 (NQ 02) của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2021, các cấp, ngành trong tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp. Qua đó tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, hấp dẫn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia nói chung, tỉnh Bắc Giang nói riêng.
Bắc Giang quyết liệt cải thiện năng lực cạnh tranh
(BGĐT) - Từ đầu năm đến nay, các đơn vị, địa phương đã có nhiều cách làm hay, tích cực để cải thiện chỉ số năng lực cạnh cấp sở, ban, ngành và huyện, TP (gọi tắt là DDCI). Qua đây nhằm thực hiện đồng bộ giải pháp tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). 
Sở Tài nguyên và Môi trường: Bồi dưỡng kiến thức nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành
(BGĐT) - Với quyết tâm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành (DDCI) năm 2021, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp (Sở Kế hoạch và Đầu tư), Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế xã hội tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị nâng cao chỉ số DDCI cho cán bộ, công chức, viên chức.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...