Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên ngành điện

Cập nhật: 15:29 ngày 09/05/2022
(BGĐT) - Sáng 9/5, Công đoàn Công ty Điện lực Bắc Giang phối hợp với Ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban An toàn, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức khóa huấn luyện kỹ năng về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ). 
{keywords}

Quang cảnh buổi tập huấn.

Tham gia có hơn 100 học viên là các an toàn vệ sinh viên (ATVSV), Đội trưởng, Đội phó Đội Quản lý vận hành và Phòng Kinh doanh dịch vụ của Công ty. 

Khóa học nhằm trang bị những kiến thức mới, củng cố kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn về ATVSLĐ cho các học viên; nâng cao nhận thức, trách nhiệm để phối hợp với công đoàn các cấp thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác kiểm tra kiểm soát ATVSLĐ tại đơn vị với mục tiêu bảo đảm ATVSLĐ, không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố cháy nổ thiết bị. 

{keywords}

Giảng viên giới thiệu đến các học viên kiến thức pháp luật về công tác an toàn, chức năng, nhiệm vụ của ATVSV.

Tại đây, các học viên được giảng viên thuộc Ban Quan hệ lao động và giảng viên thuộc Ban An toàn cung cấp những kiến thức có liên quan đến tổ chức mạng lưới ATVSV, một số điểm mới cần lưu ý về quy định phòng ngừa tai nạn lao động, Luật ATVSLĐ, quyền hạn của người lao động và xây dựng văn hóa an toàn lao động; chức năng, nhiệm vụ của ATVSV và kỹ năng phối hợp kiểm tra kiểm soát bảo đảm an toàn lao động tại đơn vị...

Qua đó nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của mạng lưới ATVSV trong bảo đảm ATVSLĐ cho người và thiết bị, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh

Sử dụng điện tiết kiệm, giảm chi phí
(BGĐT) - Thời tiết đang chuyển mùa nắng nóng, dự báo nhu cầu sử dụng điện của nhiều hộ có thể tăng so với ngày thường, dẫn đến chi phí tiền điện sẽ tăng cao. Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) khuyến cáo người dân chủ động điều chỉnh sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, hợp lý nhằm giảm tiền điện.
Công ty Điện lực Bắc Giang hoàn thành 2 công trình tại TBA 110kV
(BGĐT) - Công ty Điện lực Bắc Giang vừa hoàn thành nghiệm thu, đưa vào hoạt động 2 công trình thuộc dự án lắp đặt tụ bù thanh cái trung áp tại 2 trạm biến áp (TBA) 100 kV tại huyện Lạng Giang và huyện Lục Ngạn.
Lắp điện mặt trời trên chuồng chim, nông dân thu trăm triệu/tháng
Sau thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và xác định lợi ích từ ứng dụng năng lượng tái tạo, anh Trần Nguyễn Phương Nam (tỉnh Tiền Giang) đã mạnh dạn đầu tư hệ thống điện mặt trời mái nhà cho trang trại nuôi chim cút.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...