Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hơn 40 nghìn xe ô tô dán thẻ định danh

Cập nhật: 16:04 ngày 18/05/2022
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang về triển khai dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC), đến nay toàn tỉnh có hơn 40 nghìn xe ô tô dán thẻ định danh.
{keywords}

Nhân viên Viettel Bắc Giang dán thẻ định danh cho chủ phương tiện tại TP Bắc Giang.

Triển khai dán thẻ định danh, Sở Giao thông - Vận tải (đơn vị chủ trì thực hiện) đã làm việc với đơn vị cung cấp thẻ có đủ điều kiện (Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và Viettel Bắc Giang) để phối hợp triển khai dán thẻ định danh sử dụng dịch vụ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử không dừng đối với xe ô tô của các cơ quan (xe công vụ); xe của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; xe ô tô của các đơn vị kinh doanh vận tải, các cơ sở đào tạo lái xe và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Kết quả đến nay, toàn tỉnh có hơn 40 nghìn xe ô tô trong tổng số 70 nghìn xe được dán thẻ định danh, đạt gần 60% kế hoạch. Trong đó, xe ô tô công vụ do cơ quan văn phòng Sở Giao thông - Vận tải và các đơn vị thuộc Sở quản lý, xe ô tô cá nhân của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành hoàn tất dán trong tháng 4/2022. Xe công vụ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các địa phương trên địa bàn tỉnh dán thẻ xong trước 1/5/2022.

Ông Nguyễn Văn Thụ, Phó Giám đốc Viettel Bắc Giang cho biết: “Triển khai dán thẻ định danh cho ô tô, Viettel cử cán bộ, nhân viên đơn vị tuyên truyền đến chủ phương tiện và các chủ doanh nghiệp có xe vận tải; đồng thời cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Khi dùng dịch vụ, chủ xe được hướng dẫn sử dụng, hình thức thanh toán liên kết tài khoản, nạp tiền, tổng đài phản ánh. Đến nay, đơn vị đã thực hiện cung cấp dịch vụ cho hơn 20.000 xe”.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, toàn tỉnh phấn đấu đến 1/6/2022 sẽ hoàn thành dán thẻ cho toàn bộ xe ô tô công vụ và xe của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. 

Để đạt mục tiêu này, Sở đã phối hợp tuyên truyền, tạo sự đồng thuận để người dân, doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ thu phí ETC theo đúng quy định, tiến tới xóa bỏ hình thức thu phí thủ công; tuyên truyền vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong ngành giao thông, vận tải gương mẫu dán thẻ định danh đối với các phương tiện cá nhân.

Tin, ảnh: Trường Sơn

Đẩy nhanh thi công các dự án giao thông trọng điểm
(BGĐT) - Sáng 17/5, đồng chí Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án, công trình trên địa bàn tỉnh gồm: Xây dựng cầu Như Nguyệt; cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 298 và đường nối QL37 - QL17 - Võ Nhai (Thái Nguyên).
Tăng tốc thi công các công trình giao thông ở Lục Ngạn
(BGĐT) - Thời điểm này, trên nhiều công trình xây dựng cầu, đường giao thông tại Lục Ngạn (Bắc Giang), các nhà thầu đang gấp rút thi công. UBND huyện Lục Ngạn chỉ đạo ngành chức năng, chính quyền cấp xã phối hợp, giải tỏa hành lang giao thông, bảo đảm an toàn, thông thoáng phục vụ tiêu thụ vải thiều.
Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Indonesia, 15 người thiệt mạng
Nhà chức trách Indonesia ngày 16/5 cho biết, 15 người đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt ở tỉnh Đông Java, miền Tây Indonesia xảy ra cùng ngày.
Việt Yên: Khen thưởng cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào làm đường giao thông
(BGĐT) - Chủ tịch UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa có quyết định khen thưởng 3 cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-HĐND ngày 15/1/2022 của HĐND huyện về hỗ trợ mở rộng, cải tạo, nâng cấp đường trục thôn, đường ngõ trên địa bàn huyện.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...