Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 30-35 nghìn đồng/kg

Cập nhật: 12:15 ngày 19/05/2022
(BGĐT)-Thời điểm này, trong khi đa phần vải thiều mới chuẩn bị chín nhưng vườn vải cực sớm của hộ ông Dương Văn Dẫu, thôn Bảo Lộc 1, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã cho thu hoạch gần một tuần nay.
{keywords}

Vườn vải của hộ ông Dương Văn Dẫu đã được thu hoạch gần một tuần nay.

Gia đình ông Dẫu có hơn 1 ha vải thiều cực sớm, vụ này ước thu về hơn 5 tấn quả. Gần một tuần qua, gia đình ông đã bán vải thiều cho thương nhân về tận vườn thu mua với giá dao động 30-35 nghìn đồng/kg. Với giá bán trên, gia đình ông dự kiến thu được gần 200 triệu đồng.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và PTNT), hiện vải cực sớm trên địa bàn tỉnh diện tích không lớn, tập trung ở huyện Lục Nam khoảng 4-5 ha thuộc xã Bảo Sơn, Phương Sơn. Đây là giống chín rất sớm, giá bán cao do không phải cạnh tranh, chịu áp lực tiêu thụ song đòi hỏi kỹ thuật thâm canh cao, nếu không sẽ bị mất mùa cách năm.

Do đó, để đa dạng giống cây ăn quả cũng như bổ sung cơ cấu giống vải thiều, những năm tới, đơn vị hướng dẫn, tập huấn kỹ thuật canh tác để nhà vườn chuyển một phần diện tích sang vải cực sớm, rải vụ thu hoạch, tăng thu nhập cho người dân. 

Tin, ảnh Trường Sơn

Tăng cường thông tin, hỗ trợ xuất khẩu vải thiều qua cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn
(BGĐT) - Sáng 10/5, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn về công tác hỗ trợ, kết nối xuất khẩu vải thiều sang thị trường Trung Quốc. Cùng đi có lãnh đạo các Sở: Công Thương, Nông nghiệp và PTNT, Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Lục Ngạn.
Quan tâm kết nối tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực, đặc trưng
(BGĐT) - Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, BCĐ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các huyện, thành phố chung tay kết nối tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực, đặc trưng năm 2022.
Hơn 100 thương nhân Trung Quốc sẽ đến Bắc Giang thu mua vải thiều
(BGĐT) - Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) vừa có văn bản trả lời Sở Ngoại vụ Bắc Giang về việc giải quyết cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...