Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Chuẩn bị 6 triệu thùng xốp phục vụ mùa vải thiều

Cập nhật: 17:00 ngày 19/05/2022
(BGĐT) - Theo thông tin từ UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), do nhu cầu sử dụng thùng xốp trong mùa thiều tăng cao, huyện đã chú trọng rà soát, đôn đốc các cơ sở dự trữ, sản xuất mặt hàng này.
{keywords}

Công ty TNHH Victory, xã Phượng Sơn sản xuất thùng xốp phục vụ tiêu thụ vải thiều.

Vải thiều Lục Ngạn chuẩn bị cho thu hoạch, dự kiến thu rộ trong tháng 6. Đến nay, việc chuẩn bị vật tư phục vụ vùng vải đã sẵn sàng, nhất là thùng xốp - sản phẩm được sử dụng nhiều trong tiêu thụ.

Với diện tích khoảng 16 nghìn ha, sản lượng vải thiều toàn huyện Lục Ngạn vụ này ước đạt hơn 95 nghìn tấn. 

Ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, hiện các cơ sở sản xuất thùng xốp đã sản xuất được khoảng 4 triệu thùng các loại, giá dao động 26-35 nghìn đồng/thùng. Dự kiến đến hết vụ, lượng thùng xốp đạt khoảng 6 triệu thùng. Cùng với thùng xốp, 42 cơ sở sản xuất đá cây cũng chuẩn bị vận hành. 

Xác định các mặt hàng này có vai trò quan trọng trong công tác tiêu thụ vải thiều, huyện chỉ đạo đơn vị chuyên môn tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân gom hàng, tăng giá bất hợp lý.

Tin, ảnh: Trường Sơn

Tăng cường thông tin, hỗ trợ xuất khẩu vải thiều qua cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn
(BGĐT) - Sáng 10/5, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn về công tác hỗ trợ, kết nối xuất khẩu vải thiều sang thị trường Trung Quốc. Cùng đi có lãnh đạo các Sở: Công Thương, Nông nghiệp và PTNT, Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Lục Ngạn.
Hơn 100 thương nhân Trung Quốc sẽ đến Bắc Giang thu mua vải thiều
(BGĐT) - Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) vừa có văn bản trả lời Sở Ngoại vụ Bắc Giang về việc giải quyết cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.
Bắc Giang phát triển du lịch mùa vải thiều
(BGĐT)- Gần một tháng nữa mới bước vào thu hoạch vải thiều nhưng các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh đã đến huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) để xây dựng các tour, tuyến đưa, đón khách du lịch về tham quan, trải nghiệm mùa quả ngọt. Ngành chức năng, các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) hoạt động du lịch, điểm tham quan, nhà vườn… trong huyện cũng tích cực chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng đón du khách.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...