Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập đoàn Central Retail dự kiến tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Bắc Giang

Cập nhật: 20:21 ngày 20/05/2022
(BGĐT) – Chiều 20/5, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam về tiêu thụ vải thiều năm 2022. Cùng dự có đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, UBND huyện Lục Ngạn và Tân Yên.  
{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác về xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2022 giữa Sở Công Thương Bắc Giang với Tập đoàn Central Retail.

Tại đây, lãnh đạo Tập đoàn cho biết cảm thấy hài lòng khi tham quan vùng vải thiều tại Lục Ngạn, đánh giá cao chất lượng quả vải của Bắc Giang. Đồng thời mong muốn được hợp tác nhiều hơn nữa trong tiêu thụ vải thiều và nông sản khác. Tập đoàn có thể trở thành đối tác của Bắc Giang trong nhiều lĩnh vực và cam kết sẽ phối hợp với tỉnh quảng bá, xúc tiến tiêu thụ vải thiều, nông sản và một số sản phẩm khác. Trước mắt, trong năm nay sẽ tăng lượng vải thiều tiêu thụ trong nước và từng bước mở rộng tiêu thụ tại Thái Lan.

Phát biểu tại đây, đồng chí Lê Ánh Dương cảm ơn Tập đoàn Central Retail đã đồng hành cùng tỉnh Bắc Giang và nông dân đưa quả vải của tỉnh đến nhiều thị trường. Xác định lấy chất lượng vải thiều làm mục tiêu chính trong chuỗi giá trị từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, Bắc Giang luôn quan tâm đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học vào quy trình sản xuất để bảo đảm chất lượng sản phẩm cao nhất.

Hiện toàn tỉnh có khoảng 28 nghìn ha vải. Trong đó, diện tích sản xuất theo quy trình VietGAP hơn 15 nghìn ha, sản lượng khoảng 113 nghìn tấn; diện tích vải sản xuất theo quy trình GlobalGAP khoảng 82 ha, sản lượng 1 nghìn tấn. Tỉnh đã được cấp hơn 200 mã vùng trồng vải thiều đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc, một số nước EU và các thị trường tiềm năng khác.

Do vậy, chất lượng vải thiều Bắc Giang có thể đáp ứng yêu cầu của các thị trường trong nước và nước ngoài cũng như tiêu chuẩn mà Tập đoàn Central Retail mong đợi.

Năm nay, tỉnh sớm xây dựng kế hoạch từ sản xuất đến tiêu thụ, bảo đảm sản xuất an toàn, không bị ảnh hưởng bởi Covid-19; phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương chủ động tìm kiếm, mở rộng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng và khó tính; tăng cường các hoạt động xúc tiến tiêu thụ trong nước.

Đến nay, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ, kênh phân phối trong và ngoài nước quan tâm tìm hiểu để hợp tác tiêu thụ ổn định, lâu dài vải thiều của tỉnh. Tập đoàn Central Retail là một trong những đơn vị nhiều năm đồng hành cùng Bắc Giang trong tiêu thụ vải thiều.

Đồng chí Lê Ánh Dương thông tin, tỉnh chủ trương đa dạng hóa các loại cây ăn quả. 10 năm tới duy trì vùng vải thiều có chất lượng cao phục vụ xuất khẩu và nhu cầu trong nước. Tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ nông dân vùng vải tiếp cận với các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm, chuyển dần sang sản xuất hữu cơ.

Đồng chí mong muốn Tập đoàn Central Retail sẽ chung tay cùng Bắc Giang quảng bá, giới thiệu đặc sản vải thiều trong hệ thống siêu thị cũng như ngoài siêu thị; ký kết tiêu thụ vải của Bắc Giang với sản lượng nhiều hơn. Tỉnh cam kết quả vải Bắc Giang đưa vào siêu thị bảo đảm chất lượng. Ngoài vải thiều, tỉnh còn nhiều sản phẩm hàng hóa thế mạnh có thể hợp tác tiêu thụ lâu dài.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện Sở Công Thương và UBND các huyện Lục Ngạn, Tân Yên, Tập đoàn Central Retail đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2022 trong hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam.

Được biết, Central Retail là tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Thái Lan. Tập đoàn có thành viên tại Việt Nam. Năm 2022, Tập đoàn dự kiến phối hợp với tỉnh Bắc Giang tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải thiều và 100 tấn nông sản, thực phẩm khác.

Tin, ảnh Minh Phúc 

Tăng cường xúc tiến tiêu thụ vải thiều sớm Tân Yên
(BGĐT) - Ngày 20/5, tại vùng vải sớm xã Phúc Hòa, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ vải thiều sớm. 
Lục Ngạn: Chuẩn bị 6 triệu thùng xốp phục vụ mùa vải thiều
(BGĐT) - Theo thông tin từ UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), do nhu cầu sử dụng thùng xốp trong mùa thiều tăng cao, huyện đã chú trọng rà soát, đôn đốc các cơ sở dự trữ, sản xuất mặt hàng này.
Bắc Giang: Tập trung hỗ trợ tiêu thụ vải thiều, giải ngân vốn đầu tư công
(BGĐT) - Ngày 19/5, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị thường kỳ tháng 5. Đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...