Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 100% bộ phận một cửa của UBND cấp huyện, xã chưa thu phí, lệ phí trên nền tảng thanh toán

Cập nhật: 18:30 ngày 23/05/2022
(BGĐT) - Theo ngành chức năng, đến nay, 100% bộ phận một cửa của sở, ngành, các địa phương đã mở tài khoản tại Vietcombank Chi nhánh Bắc Giang. Một số cơ quan đã thanh toán phí, lệ phí trên nền tảng thanh toán với tài khoản thụ hưởng mở tại ngân hàng này.

{keywords}

Bộ phận một cửa TP Bắc Giang chưa thu phí, lệ phí trên nền tảng thanh toán.

Tuy nhiên, kết quả thanh toán trực tuyến của các sở, ngành, UBND huyện, thành phố trên nền tảng thanh toán đạt rất thấp, chưa tương xứng với các điều kiện đã chuẩn bị. Toàn tỉnh hiện mới có 4/18 bộ phận một cửa của sở, ngành tỉnh có thu phí, lệ phí thanh toán trên nền tảng thanh toán.

100% bộ phận một cửa của UBND huyện, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn và các cơ quan ngành dọc T.Ư đóng trên địa bàn tỉnh chưa thu phí, lệ phí trên nền tảng thanh toán.

Để khắc phục hạn chế trên, góp phần tăng tỷ lệ thanh toán trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản yêu cầu Giám đốc các sở, ngành, thủ trưởng cơ quan cấp tỉnh; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chỉ đạo bộ phận một cửa phối hợp với các ngân hàng thương mại, các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán để lắp đặt thiết bị, hạ tầng bằng một hoặc một số phương thức thanh toán như: Zalo Pay, Mobile Banking QR-Pay, VNPT Pay, Viettel Pay…sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán tại bộ phận một cửa. Thời gian hoàn thành trong quý II/2022.

Từ quý III năm nay, tại 100% bộ phận một cửa của các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh trong Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; các cơ quan T.Ư ngành dọc  trên địa bàn tỉnh; UBND huyện, thành phố triển khai thực hiện thanh toán trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt.

Các sở, ngành cấp tỉnh phối hợp với UBND cấp huyện, cấp xã rà soát, thống kê 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện, có phát sinh hồ sơ và phí, lệ phí, gửi kết quả rà soát đến Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 30/6 năm nay để cấu hình, tích hợp trên nền tảng thanh toán.

Các ngân hàng thương mại khác (ngoài Vietcombank), các đơn vị cung cấp dịch vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị và bộ phận một cửa các cấp thực hiện lắp đặt thiết bị, hạ tầng, cung cấp tài khoản…để phục vụ thanh toán trực tuyến và không dùng tiền mặt.

Tin, ảnh: Minh Linh

Gói B-free của BIDV Chi nhánh Bắc Giang: Miễn phí chuyển tiền online, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
(BGĐT) - Để khuyến khích khách hàng sử dụng nhiều sản phẩm dịch vụ, gia tăng tiện ích, cuối tháng 4 vừa qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ra mắt gói dịch vụ B-free với chính sách ưu đãi vượt trội. Sau hơn 3 tháng thực hiện, BIDV Chi nhánh Bắc Giang đã thu hút hàng chục nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ này.
Thanh toán không dùng tiền mặt ở Bắc Giang: Bảo đảm an toàn, thuận lợi trong giao dịch
(BGĐT) - Thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) giai đoạn 2016-2020 và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại tập trung cao tăng doanh số TTKDTM. 
Bắc Giang: Doanh số thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, những tháng gần đây Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã tập trung chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh nâng cao doanh số thanh toán không dùng tiền mặt.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...