Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hơn 50 nghìn tấn vải thiều được ký kết tiêu thụ

Cập nhật: 18:28 ngày 26/05/2022
(BGĐT)-Nhờ làm tốt công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, đến nay hàng chục nghìn tấn vải thiều tươi của Bắc Giang được ký kết tiêu thụ sản phẩm.
{keywords}

Vùng vải thiều xuất khẩu tại xã Phúc Hòa (Tân Yên) đã được một số doanh nghiệp ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm.

Theo Sở Công Thương, đến nay toàn tỉnh có hơn 50 nghìn tấn vải thiều được ký kết tiêu thụ. Trong đó, vải thiều Lục Ngạn hơn 45 nghìn tấn còn lại là vải sớm Tân Yên.

Các đơn vị cam kết thu mua với số lượng lớn như: Tập đoàn Central Retail Việt Nam; Công ty cổ phần Miền đất nông nghiệp Việt - Pháp, Công ty Fusa, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thực phẩm Toàn Cầu, Công ty Amei, Siêu thị GO Bắc giang, Siêu thị Coop mart Bắc Giang…  

Năm nay, cùng với việc tiếp tục đổi mới hình thức xúc tiến tiêu thụ của tỉnh, các địa phương trọng điểm về vải thiều cũng chủ động kết nối, mở rộng thị trường trong nước, nhất là các tỉnh phía Nam. 

UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện có vải triển khai tổ chức ký cam kết đối với tất cả các điểm cân về việc “không trừ lùi đầu cân”, vận động và tổ chức treo băng rôn tuyên truyền về nội dung này tại các điểm cân; UBND các xã, thị trấn và lực lượng quản lý thị trường công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân liên hệ khi phát hiện các hành vi gian lận.

Hướng dẫn các doanh nghiệp, HTX, thương nhân thu mua vải thiều đăng ký thu mua theo mã vùng trồng (theo xã), việc in mã vùng trồng và mã cơ sở đóng gói trên bao bì của doanh nghiệp, HTX, thương nhân phải đúng với mã số đã được cấp. 

Năm nay sản lượng vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang đạt hơn 180 nghìn tấn, chất lượng cao nhất từ trước đến nay.

Tin, ảnh: Trường Sơn

Bắc Giang sẵn sàng đáp ứng tiêu chuẩn của các đối tác tiêu thụ vải thiều
(BGĐT)-Tại hội nghị xúc tiến trực tuyến kết nối hơn 60 điểm cầu chính tiêu thụ vải thiều do tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức diễn ra ngày 25/5, nhiều đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến. Qua đó, giúp tỉnh Bắc Giang chuẩn bị tốt hơn các điều kiện tiêu thụ vải thiều.
Bắc Giang: Kết nối với gần 80 điểm cầu xúc tiến tiêu thụ vải thiều
(BGĐT)-Ngày 25/5, tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT, các tỉnh, TP và một số cơ quan chức năng nước ngoài tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều với gần 80 điểm cầu trong và ngoài nước. Trong đó có 13 điểm cầu tại các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Singapore, Thái Lan, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).  
Nỗ lực đưa vải thiều Bắc Giang vào thị trường cao cấp
(BGĐT) - Nhằm tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều, ngoài thị trường truyền thống, Bắc Giang luôn nỗ lực đưa sản phẩm vào thị trường cao cấp, khó tính, trong đó có các nước: Nhật Bản, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU)...
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...