Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Độc đáo cây vải chính vụ chín sớm nhất tỉnh Bắc Giang

Cập nhật: 14:01 ngày 27/05/2022
(BGĐT) - Hiện nay, vải chính vụ vẫn đang giai đoạn quả nhỏ, khoảng một tháng nữa mới cho thu hoạch nhưng tại thôn Bảo Lộc 1, xã Bảo Sơn (Lục Nam) có cây vải thiều chính vụ đã chín đỏ.
{keywords}

Anh Dương Văn Dẫu cũng khá bất ngờ khi vải chính vụ đã chín.

Đến thăm vườn nhà anh Dương Văn Dẫu, thôn Bảo Lộc 1, nhiều người không khỏi bất ngờ khi thấy cây vải chính vụ đã chín đỏ. Nhiều chùm ra quả từ thân, cành chính, quả mọng nước, hạt nhỏ; vị ngọt tương đương với vải chính vụ chín đại trà. 

{keywords}

Chùm vải chính vụ chín đỏ nhà anh Dẫu.

Anh Dẫu cho biết: “Năm nay lần đầu tiên tôi khoanh cành và sử dụng một số chế phẩm sinh học để vải ra hoa sớm, chín sớm. Cây vải nhà tôi chín vào thời điểm này là sớm hơn so với trà chính vụ của toàn tỉnh khoảng một tháng”.

{keywords}

Hiện nay, vải chính vụ toàn tỉnh quả nhỏ, vẫn xanh.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và PTNT), cây vải chính vụ nhà anh Dẫu chín sớm nhất trên địa bàn tỉnh. Với lượng không nhiều, chỉ khoảng vài chục kg song điều này mở ra một hướng chăm sóc, canh tác mới đối với vải thiều. Đơn vị sẽ nghiên cứu, có thể từng bước nhân rộng, góp phần rải vụ thu hoạch vải thiều.

Tin, ảnh: Trường Sơn

Tạo điều kiện tốt nhất cho các DN, thương nhân thu mua vải thiều tại Bắc Giang
Chiều 26/5, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin về việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN), thương nhân Trung Quốc thu mua vải thiều tại tỉnh Bắc Giang, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cho biết về vấn đề này. 
Bắc Giang: Hơn 50 nghìn tấn vải thiều được ký kết tiêu thụ
(BGĐT)-Nhờ làm tốt công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, đến nay hàng chục nghìn tấn vải thiều tươi của Bắc Giang được ký kết tiêu thụ sản phẩm.
Tân Yên: Bảo đảm trật tự an toàn giao thông tiêu thụ vải thiều sớm
(BGĐT) – Hiện nay, vải thiều sớm trên địa bàn huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã cho thu hoạch, để góp phần tiêu thụ thuận lợi, Công an huyện triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...