Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Cải thiện hạ tầng, kết nối các tour, tuyến du lịch để khai thác lợi thế

Cập nhật: 12:08 ngày 14/06/2022
(BGĐT)- Sáng 14/6, UBND huyện Lục Ngạn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch và phát động Chương trình du lịch Hương sắc mùa Hè Lục Ngạn năm 2022.
{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị.

Tới dự có đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Giang; Hiệp hội du lịch Bắc Giang; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du Lịch TP Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh; Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Bắc Giang; Hiệp hội Du lịch cộng đồng Việt Nam cùng một số doanh nghiệp du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết: Chương trình Hương sắc mùa Hè Lục Ngạn năm 2022 gắn với Chương trình Famtrip (khảo sát) Du lịch Lục Ngạn - Về miền trái ngọt là sự kiện quan trọng thể hiện sự nỗ lực vượt khó, phục hồi và quyết tâm đẩy mạnh phát triển ngành du lịch của huyện Lục Ngạn nói riêng và của tỉnh Bắc Giang nói chung trước ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lục Ngạn là vùng đất bốn mùa hoa trái, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, lưu giữ, bảo tồn nhiều di sản văn hoá phi vật thể và cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp.

{keywords}

Các đại biểu chủ tọa hội nghị.

Để khôi phục, phát triển du lịch, từ cuối năm 2021 đến nay, huyện Lục Ngạn có nhiều giải pháp như đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, học tập kinh nghiệm, đầu tư hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch; huy động và nâng cao ý thức của người dân khi tham gia làm du lịch.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ, đóng góp về những kinh nghiệm, biện pháp, cách làm để đẩy mạnh phát triển du lịch cũng như việc liên kết đưa khách đến Lục Ngạn.

Một số đại biểu đề nghị Lục Ngạn tập trung cải thiện nhiều hơn nữa hạ tầng dịch vụ du lịch; nơi đón, đưa khách và lưu trú; hoàn thiện hệ thống giao thông, bãi đậu xe, bến thuyền tại các điểm du lịch.

{keywords}

Bà Phạm Thị Hồng Thu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch cộng đồng Việt Nam phát biểu.

Đầu tư cơ sở dịch vụ du lịch cộng đồng và cơ sở dịch vụ chất lượng cao; xây dựng thêm các khu vui chơi, giải trí gắn với du lịch.

Trong hoạt động lữ hành cần hoàn thiện việc kết nối các tour, tuyến tham quan, nâng cao cung cách phục vụ.

Tăng cường tuyên truyền giúp người dân, lãnh đạo cấp xã hiểu để tham gia phát triển du lịch địa phương. Đào tạo nhân lực làm du lịch bài bản, chuyên nghiệp. Định vị được thương hiệu, sản phẩm và tạo ra điểm nhấn du lịch.

{keywords}

Đại biểu tham quan khu sản xuất vải GlobalGAP tại xã Giáp Sơn.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn cảm ơn ý kiến của các đại biểu. Đồng chí cho biết: Trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã xác định phát triển du lịch là một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2020-2025. Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành các kế hoạch, đề án về thu hút đầu tư, xúc tiến quảng bá, phát triển du lịch cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Chương trình Famtrip du lịch Lục Ngạn - Về miền trái ngọt, Hương sắc mùa Hè Lục Ngạn năm 2022 và hội nghị hôm nay là những hoạt động, sự kiện đầu tiên trong lĩnh vực du lịch mà huyện tổ chức kể từ sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, khởi đầu cho hàng loạt các hoạt động sẽ tiến hành trong thời gian tới. Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp sẽ giới thiệu nhà đầu tư về lĩnh vực du lịch cho huyện.

Chương trình hội nghị diễn ra trong 2 ngày, từ 13-14/6/2022. Trong thời gian này, các đại biểu được trải nghiệm vùng lòng hồ Cấm Sơn; thăm vườn vải canh tác theo tiêu chuẩn GlobalGAP tại xã Giáp Sơn và làng nghề sản xuất mỳ gạo Chũ, xã Nam Dương…

Tối 13/6, UBND huyện đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc chào đón Chương trình du lịch Hương sắc mùa Hè Lục Ngạn năm 2022 tại Quảng trường trung tâm huyện phục vụ nhân dân và du khách.

Tin, ảnh: Thế Đại

Hấp dẫn du lịch vùng vải
(BGĐT) -  Vải thiều Lục Ngạn đang mùa chín rộ. Ngoài việc giao thương mua bán, tiêu thụ vải thiều, Lục Ngạn mùa này còn là điểm đến của nhiều du khách. Chương trình du lịch “Hương sắc mùa hè Lục Ngạn” đang được huyện xúc tiến mạnh mẽ, để ngày càng chuyên nghiệp và hấp dẫn người dân hơn.
Bắc Giang: Nhu cầu du lịch dịp hè tăng mạnh
(BGĐT) - Dịp này đang là cao điểm mùa du lịch, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nhận được nhiều hợp đồng du lịch trong và ngoài nước.
Bắc Giang phát triển du lịch mùa vải thiều
(BGĐT)- Gần một tháng nữa mới bước vào thu hoạch vải thiều nhưng các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh đã đến huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) để xây dựng các tour, tuyến đưa, đón khách du lịch về tham quan, trải nghiệm mùa quả ngọt. Ngành chức năng, các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) hoạt động du lịch, điểm tham quan, nhà vườn… trong huyện cũng tích cực chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng đón du khách.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...