Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Trang bị kiến thức về đấu thầu mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế và thuốc

Cập nhật: 16:42 ngày 18/06/2022
(BGĐT) - Ngày 18/6, Sở Y tế phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu về trang thiết bị, vật tư y tế và thuốc cho 100 học viên là lãnh đạo quản lý, cán bộ  các phòng, đơn vị chuyên môn trực thuộc Sở Y tế, các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, TP.

Tại lớp tập huấn, các học viên được bà Trần Thị Đông Anh, Phó Giám đốc Trung tâm đấu thầu qua mạng quốc gia, Cục Quản lý Đấu thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) truyền đạt 4 chuyên đề liên quan đến hoạt động đấu thầu về trang thiết bị, vật tư y tế và thuốc.

{keywords}

Bà Trần Thị Đông Anh thông tin về các văn bản liên quan đến hoạt động đấu thầu thiết bị, vật tư y tế và thuốc.

Các chuyên đề gồm: Tổng quan về lựa chọn nhà thầu, vai trò và trách nhiệm của các chủ thể tham gia đấu thầu; lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu; lập hồ sơ mời thầu và các tình huống trong đấu thầu mua sắm thuốc, trang thiết bị ngành y tế.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, thời gian qua, công đấu thầu mua trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh công lập trên địa bàn được quan tâm, bảo đảm theo đúng hướng dẫn. Tuy nhiên, quá trình thực hiện còn nhiều khó khăn, vướng mắc, việc đọc các văn bản hướng dẫn về đấu thầu mua sắm còn có các cách hiểu khác nhau, trong quá trình tổ chức đấu thầu có nhiều tình huống phát sinh chưa được quy định cụ thể trong các văn bản… 

{keywords}

Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Do đó việc tổ chức lớp bồi dưỡng sẽ góp phần nâng cao kiến thức, bảo đảm việc đấu thầu được thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đấu thầu trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh.

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

Thanh tra TP Cần Thơ kiến nghị Công an điều tra 5 gói thầu mua sắm thiết bị y tế
Các gói thầu mua sắm kit xét nghiệm của Công ty Việt Á do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cần Thơ chỉ định thầu, có dấu hiệu cố ý lựa chọn sản phẩm của Công ty Việt Á và Công ty Hợp Nhất. Đồng thời, hợp thức hóa hồ sơ mua sắm để thực hiện thanh toán không đúng quy định pháp luật, vi phạm Luật Đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến thiệt hại ngân sách nhà nước.
Phát hiện sai sót trong mua sắm thiết bị y tế tại Sơn La
Thanh tra tỉnh Sơn La vừa ban hành kết luận thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sản phẩm, kít xét nghiệm, vaccine và thuốc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, có nhiều hạn chế, sai sót trong quá trình triển khai thực hiện tại các đơn vị.
Xét xử vụ “thổi giá” thiết bị y tế tại Bệnh viện Bạch Mai
Sáng 20/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm 8 bị cáo trong vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai và một số đơn vị liên quan.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...