Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triển khai kế hoạch thu, nộp Quỹ phòng, chống thiên tai năm 2022

Cập nhật: 10:50 ngày 24/06/2022
(BGĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thu, nộp Quỹ phòng, chống thiên tai (PCTT) tỉnh Bắc Giang năm 2022.

Tổng số tiền thu Quỹ PCTT năm 2022 trên địa bàn tỉnh hơn 34 tỷ đồng, trong đó thu từ đối tượng cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức cấp tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, lực lượng vũ trang, các tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài do Cục Thuế tỉnh quản lý hơn 24 tỷ đồng; từ đối tượng cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức cấp huyện và người lao động (NLĐ) khác (do UBND cấp huyện thu theo ủy quyền) hơn 10 tỷ đồng.

Trong đó, mức thu (bắt buộc) đối với các doanh nghiệp (DN), tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài là 0,02% trên tổng giá trị tài sản hiện có theo báo cáo tài chính lập ngày 31/12 hằng năm của tổ chức báo cáo cơ quan Thuế nhưng tối thiểu 500 nghìn đồng, tối đa 100 triệu đồng và được hạch toán vào chi phí hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức.

{keywords}

Lực lượng vũ trang tỉnh diễn tập tình huống cứu người dân bị đuối nước trong tình huống vỡ đê. Ảnh tư liệu.

Mức thu đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp và NLĐ làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động và lực lượng vũ trang đóng một phần hai của mức lương cơ sở chia cho số ngày làm việc trong tháng.

NLĐ làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong các DN đóng một phần hai của mức lương tối thiểu vùng chia cho số ngày làm việc trong tháng theo hợp đồng lao động. NLĐ giao kết nhiều hợp đồng lao động với nhiều DN chỉ phải đóng 1 lần theo 1 hợp đồng lao động có thời gian dài nhất. NLĐ khác trừ các đối tượng nêu trên mức thu 10 nghìn đồng/người/năm.

Đối tượng được miễn đóng quỹ bao gồm: Người được hưởng chế độ ưu đãi người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong lực lượng vũ trang đang hưởng phụ cấp sinh hoạt phí; sinh viên, học sinh đang theo học tập trung, dài hạn tại các trường: Đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề; người khuyết tật hoặc bị suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc mắc bệnh tâm thần có chứng nhận của bệnh viện từ cấp huyện trở lên; người đang trong giai đoạn thất nghiệp hoặc không có việc làm từ 6 tháng trong 1 năm trở lên; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; thành viên hộ gia đình thuộc diện nghèo hoặc cận nghèo…

Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động; các đơn vị lực lượng vũ trang, các cơ quan đơn vị Trung ương quản lý đóng trên địa bàn TP Bắc Giang có trách nhiệm thu tiền đóng góp Quỹ của cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ thuộc phạm vi quản lý theo mức quy định và chuyển vào tài khoản của Quỹ PCTT tỉnh.

Các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh thực hiện thu, nộp về Bộ CHQS  tỉnh để tổng hợp và nộp về Quỹ PCTT tỉnh theo hướng dẫn tại Công văn số 9244/BQP-TC ngày 21/9/2016 của Bộ Quốc phòng và Công văn số 3760/UBND-NN ngày 23/11/2016 của UBND tỉnh.

Đối với cá nhân nộp một lần cho cơ quan, đơn vị, tổ chức thu Quỹ trước ngày 31/7/2022. Các DN, tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài nộp tối thiểu 50% số tiền phải nộp cho cơ quan, đơn vị, tổ chức thu Quỹ trước ngày 31/7/2022; số tiền còn lại nộp trước ngày 30/11/2022.

UBND các huyện, thành phố nộp số tiền Quỹ PCTT còn lại sau khi trừ đi khoản được giữ lại để chi theo quy định nộp về tài khoản số 3761.0.3026903.91049 của Quỹ PCTT tỉnh tại Kho bạc Nhà nước trước ngày 10/8/2022 (lần 1) và trước ngày 10/12/2022 (lần 2).

Hiệp Hòa: Hai trạm biến áp bị ảnh hưởng bởi mưa lũ đã được cấp điện trở lại
(BGĐT) - Mưa lớn kéo dài mấy ngày qua khiến nước sông Cầu dâng cao làm ngập một số hòm công tơ cấp điện cho người dân và đường dây 0,4kV ở xã Mai Trung và Mai Đình (Hiệp Hòa).
Lục Ngạn: Nhanh chóng ổn định đời sống, sản xuất sau mưa lũ
(BGĐT) - Trận mưa lũ bất thường xảy ra tại địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tuy không thiệt hại về người nhưng đã khiến người dân nhiều nơi không kịp di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Hàng trăm ha lúa, hoa màu, cây ăn quả bị ngập, mất trắng. Trước tình hình đó, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, người dân trong huyện đã tập trung nhân lực, nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất, đời sống người dân khi lũ đi qua.
Khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại huyện Lục Ngạn
(BGĐT) - Chiều 10/5, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang kiểm tra tình hình thực tế và chỉ đạo khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Giao thông - Vận tải, Văn phòng UBND tỉnh, huyện Lục Ngạn.
Sư đoàn 325 hỗ trợ sơ tán 15 hộ dân xã Kim Sơn bị cô lập trong mưa lũ
(BGĐT) - Sáng 10/5, xảy ra mưa lớn kéo dài tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Cơn mưa đã làm cho nước sông Thảo dâng cao bất thường, gây lụt cục bộ tại một số xã, trong đó có thôn Đồng Rãng, xã Kim Sơn, gây nguy hiểm cho các hộ dân tại đây.

TS

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...