Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Doanh thu dịch vụ vận tải tăng cao

Cập nhật: 09:59 ngày 30/06/2022
(BGĐT) - Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, dịch Covid-19 được kiểm soát, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân tăng cao đã góp phần đẩy doanh thu dịch vụ vận tải tăng mạnh trong những tháng đầu năm.
{keywords}

Dịp này, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân tăng cao, góp phần tăng doanh thu dịch vụ vận tải.

Cụ thể, doanh thu vận tải tháng 6/2022 đạt 610 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ. Tính chung doanh thu vận tải, kho bãi 6 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 3,2 nghìn tỷ đồng, tăng 39,2% so với cùng kỳ. 

Trong đó, doanh thu vận tải hàng hóa đạt hơn 2,6 nghìn tỷ đồng; doanh thu vận tải hành khách đạt 554,6 tỷ đồng, tăng 49,3% so với cùng kỳ. Đặc biệt, lượng hành khách vận chuyển tháng 6 khoảng 2,2 nghìn người, tăng hơn 8,6 lần so với cùng kỳ. 

Anh Ngô Thế Lâm, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang) cho biết: “Gia đình tôi có 3 xe chở khách 29 chỗ. Từ cuối tháng 5 đến nay, các xe chạy liên tục, những khách có nhu cầu thuê xe vào cuối tuần phải đặt trước một tuần hoặc nửa tháng mới có. Người thuê đột xuất, gia đình tôi đều không đáp ứng được vì đã nhận cọc với khách trước đó”. 

Cùng với hộ anh Lâm, khoảng 2 tháng gần đây, doanh thu của các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, hàng hóa đều khá thuận lợi, có lợi nhuận cao. Cơ quan chức năng đánh giá, hoạt động vận tải đã từng bước được phục hồi, đặc biệt kể từ khi cả nước bước vào trạng thái bình thường mới. Cùng đó, Bắc Giang đã triển khai hỗ trợ các đơn vị vận tải khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên doanh thu dịch vụ vận tải tăng cao.

Tin, ảnh: Trường Sơn

Bộ Giao thông Vận tải chấn chỉnh về xếp hàng hóa trên xe ô tô
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi các đơn vị về việc tăng cường quản lý bảo đảm chấp hành đúng quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô.
Mới có hơn 50% xe kinh doanh vận tải truyền dữ liệu hành trình
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đơn vị vừa có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu hình ảnh từ camera trên hệ thống xử lý dữ liệu hình ảnh từ camera trên xe ô tô kinh doanh vận tải do đơn vị này quản lý.
Các doanh nghiệp vận tải ở Bắc Giang đáp ứng nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ
(BGĐT) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người lao động được nghỉ dài ngày, nhu cầu đi lại bằng xe khách tăng nhẹ. Một số tuyến xe vận tải hành khách trong tỉnh và liên tỉnh hoạt động mạnh hơn ngày thường.
Bắc Giang: Nhiều đơn vị tăng cước vận tải hành khách
(BGĐT) - Sau khi xăng dầu liên tiếp tăng giá, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã điều chỉnh giá cước vận tải hành khách. Bên cạnh đó, một số tuyến xe dừng hoạt động.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...