Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Rà soát tiến độ các dự án, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tháo gỡ khó khăn

Cập nhật: 18:54 ngày 01/07/2022
(BGĐT) - Chiều 1/7, đồng chí Lê Ô Pích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Sơn Động nhằm nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2022. Cùng dự có lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Giao thông - Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và PTNT.

6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất trên địa bàn huyện tăng 12% so với cùng kỳ năm 2021. Thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm đạt 595 tỷ đồng, bằng 72,5% dự toán tỉnh giao và bằng 58,2% dự toán HĐND huyện giao. Đối với công tác phòng, chống dịch, đến nay tỷ lệ tiêm bổ sung vắc-xin mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 3,3%; trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm vắc-xin mũi 1 đạt 22,3%, mũi 2 đạt 13,9%...

{keywords}

Quang cảnh buổi làm việc.

Trao đổi tại buổi làm việc, các ý kiến chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong thực hiện phát triển KT-XH của huyện. Cụ thể, tiến độ thực hiện các dự án còn chậm; tình hình giải ngân, thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản thấp ((hiện đạt 6,53% kế hoạch); công tác thanh quyết toán kinh phí phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp xã còn hạn chế.

Công tác quy hoạch còn chậm, thiếu đồng bộ; công tác chuẩn bị đầu tư, quản lý dự án còn nhiều hạn chế, chưa bảo đảm các điều kiện để triển khai thực hiện theo kế hoạch; công tác quản lý, bảo vệ rừng có lúc, có nơi chưa nghiêm, còn để xảy ra vi phạm... Đối với những khó khăn trong công tác thẩm định dự án, một số ý kiến đề nghị huyện cần rà soát lại khối lượng dự án đã được tỉnh phê duyệt, các dự án vướng mắc ở khâu thẩm định. Cùng đó không nên đầu tư dàn trải vào những dự án dài hơi mà tập trung làm tốt nhiệm vụ trọng tâm của huyện, đẩy nhanh dự án tỉnh giao cho huyện làm chủ đầu tư và các dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia

{keywords}

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường nêu ý kiến.

Làm rõ một số nội dung liên quan, đồng chí Hoàng Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Động cho biết, tỷ lệ tiêm vắc - xin thấp một phần do người dân đăng ký ít; các ngành, địa phương chưa vào cuộc quyết liệt. Để khắc phục, từ đầu tuần tới, huyện sẽ triển khai chiến dịch 10 ngày cao điểm tuyên truyền, vận động các đối tượng đăng ký tiêm.

Đối với việc giải ngân vốn đầu tư chậm là do một số dự án lớn từ nguồn vốn của tỉnh chưa triển khai; một số nhà thầu chưa quan tâm hoàn thiện hồ sơ. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, UBND huyện yêu cầu các nhà thầu trong tháng 7 phải hoàn thiện hồ sơ thanh toán công nợ, nếu không huyện sẽ chuyển sang thực hiện nhiệm vụ khác.

{keywords}

Đồng chí Hoàng Văn Trọng làm rõ một số nội dung.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Ô Pích đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện, đồng thời đề nghị Huyện ủy, UBND huyện cần đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ. Trước mắt cần chủ động phối hợp với các sở, ngành tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh; quan tâm chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm. Tập trung giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện các công trình, dự án, nhất là các dự án đất ở dân cư để đấu giá; kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ GPMB, đầu tư xây dựng cơ bản và giải ngân vốn.

{keywords}

Đồng chí Lê Ô Pích kết luận buổi làm việc.

Đối với các dự án trọng điểm và dự án khu dân cư, UBND huyện cần tập trung kiểm điểm, tháo gỡ khó khăn trên cơ sở rà soát lại toàn bộ tiến độ dự án, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, từ đó kịp thời báo cáo về tỉnh để chỉ đạo giải quyết, bảo đảm tiến độ. Về GPMB, lãnh đạo UBND huyện phải trực tiếp gặp gỡ, đối thoại để cho người dân thấy rõ lợi ích từ các dự án đối với sự phát triển chung của huyện, tạo sự đồng thuận. Quan tâm triển khai giải ngân vốn đầu tư công, hạ tầng cấp nước sạch, tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về khai thác khoảng sản, quản lý, bảo vệ rừng...

Để hỗ trợ huyện, đồng chí yêu cầu các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Giao thông - Vận tải, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư cử một cán bộ phối hợp với UBND huyện rà soát lại toàn bộ những tồn tại, vướng mắc của các dự án giao thông, xây dựng, từ đó báo cáo UBND tỉnh để có chỉ đạo kịp thời.

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

Sơn Động: Trao giấy chứng nhận VietGAP cho các hợp tác xã nông nghiệp
(BGĐT) - Chiều 28/6, UBND huyện Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức trao giấy chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP) cho 5 hợp tác xã (HTX) sản xuất vải thiều trên địa bàn.
Sơn Động: Ứng dụng khoa học tạo sức bật cho nông nghiệp
(BGĐT) - Với đặc thù huyện vùng cao, trình độ canh tác của người dân còn hạn chế nên tỷ lệ hộ nghèo cao. Trước thực trạng trên, huyện Sơn Động (Bắc Giang) tập trung chỉ đạo hướng dẫn, đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN) vào sản xuất để mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân.
Đồng chí Hoàng Thị Ngân tái cử chức danh Bí thư Huyện đoàn Sơn Động
(BGĐT) - Trong hai ngày 6 và 7/6, Huyện đoàn Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...