Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sở Xây dựng đối thoại, giải đáp những vướng mắc trong hoạt động thi công, xây dựng

Cập nhật: 20:03 ngày 06/07/2022
(BGĐT) - Ngày 6/7, đồng chí Vương Tuấn Nghĩa, Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì hội nghị đối thoại với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thi công xây dựng, chủ đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cơ quan chuyên môn liên quan; UBND TP Bắc Giang và đại diện 20 doanh nghiệp. Ngoài ra, dự đối thoại trực tuyến còn có đại diện UBND 9 huyện và một số đơn vị chuyên môn.

{keywords}

Đồng chí Vương Tuấn Nghĩa chủ trì hội nghị.

Buổi đối thoại diễn ra trên tinh thần dân chủ, bình đẳng, tôn trọng ý kiến, nguyện vọng của các tổ chức, doanh nghiệp (DN), cá nhân . 

Có khoảng 50 câu hỏi gửi đến bằng văn bản và ý kiến trực tiếp. Các đại biểu thẳng thắn trao đổi, nêu rõ những nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các thủ tục hành chính trong thi công xây dựng, đầu tư dự án.  

Trong đó, nội dung được đề cập nhiều nhất là khó khăn trong giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án do người dân chưa đồng thuận về giá bồi thường khi thu hồi đất; giá vật liệu xây dựng leo thang làm đội giá công trình, thiếu nguyên liệu đầu vào… 

Ý kiến của đại diện các DN đã được lãnh đạo Sở Xây dựng và các phòng chuyên môn; các sở, ban, ngành liên quan làm rõ, giải đáp thỏa đáng. Trả lời ý kiến của Công ty TNHH  Xây dựng và Thương mại Quyết Tiến về việc đơn vị chuyên môn cập nhật giá các loại vật tư, vật liệu chính còn chậm (như giá Inox thông báo từ tháng 1/2022 đến nay vẫn chưa cập nhật lại giá),… cán bộ phòng chuyên môn của liên Sở Xây dựng- Tài chính đã làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan. Giá thép Inox do không có thông tin chính xác của các đơn vị cung ứng nên không có cơ sở để điều chỉnh. Cán bộ của Sở cho biết các chủ đầu tư có thể tự tổ chức xác định giá vật liệu chưa có trong công bố giá theo quy định của pháp luật.   

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư 379 phát biểu ý kiện tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Vương Tuấn Nghĩa ghi nhận, đánh giá cao vai trò của các DN nhà thầu, chủ đầu tư thi công xây dựng công trình đối với quá trình phát triển KT-XH địa phương; chia sẻ những khó khăn đối với các DN trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 và sự biến động của thị trường.

Đồng chí mong muốn DN, nhà thầu thường xuyên tìm hiểu, áp dụng các văn bản pháp luật liên quan. Sở Xây dựng chỉ đạo bộ phận chuyên môn tổng hợp, tiếp thu ý kiến của các DN, chủ đầu tư để tiếp tục giải đáp, tháo gỡ vướng mắc.

Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ Xây dựng sửa đổi một số quy định liên quan cho phù hợp thực tiễn, tạo thuận lợi cho DN triển khai thi công, xây dựng dự án bảo đảm tiến độ, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn. 

Tin, ảnh: Thùy Ninh

Phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng huyện Tân Yên
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đến năm 2040 (tỷ lệ 1/25.000).
Khởi công xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu nối Bắc Giang - Hải Dương
(BGĐT) - Ngày 24/6, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu thuộc gói thầu số 7, nối hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương.
Xây dựng nhà ở xã hội dành cho công nhân: Công khai dự án, đẩy nhanh tiến độ
(BGĐT)-Xác định xây dựng nhà ở xã hội dành cho công nhân là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong định hướng phát triển của tỉnh thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 110-NQ/TU (gọi tắt là Nghị quyết 110) ngày 9/6/2021 về phát triển nhà ở xã hội dành cho công nhân trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Sau hơn một năm triển khai, việc xây nhà ở xã hội cho công nhân đã có kết quả bước đầu song vẫn còn nhiều vướng mắc.
Nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn xây dựng trên địa bàn tỉnh
(BGĐT) - Chiều 27/5, Sở Xây dựng tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp, cá nhân tham gia hoạt động tư vấn xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Triển khai thực hiện đề án phát triển vật liệu xây dựng thời kỳ 2021 - 2030
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển vật liệu xây dựng (VLXD) tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...