Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao kiến thức và nghiệp vụ cho cán bộ quản lý nhà nước về pháp luật thương mại điện tử

Cập nhật: 12:22 ngày 18/07/2022
(BGĐT)- Sáng 18/7, Sở Công Thương Bắc Giang phối hợp với Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn triển khai văn bản pháp luật TMĐT năm 2022.
{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện các sở, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh; một số đơn vị liên quan; UBND các huyện, TP với tổng số gần 100 đại biểu và học viên.

Đồng chí Phạm Công Toản, Phó Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh: Hiện nay, TMĐT đã trở thành một kênh kinh doanh được nhiều doanh nghiệp ứng dụng nhằm thúc đẩy bán hàng và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Song hình thức kinh doanh này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như xuất hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. TMĐT ngày càng phát triển thì các vi phạm, tranh chấp liên quan đến TMĐT ngày càng tăng lên.

Mục tiêu của buổi tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và nghiệp vụ quản lý cho cán bộ quản lý nhà nước về pháp luật TMĐT.

{keywords}

Ông Nguyễn Hữu Tuấn truyền đạt các nội dung văn bản pháp luật TMĐT năm 2022.

Tại đây, các học viên được Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng Phòng Quản lý hoạt động TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) truyền đạt các nội dung: Tổng quan về tình hình TMĐT trong nước và thế giới năm 2022, xu thế phát triển TMĐT các năm tới.

Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động TMĐT; nhận diện phương thức, thủ đoạn buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động TMĐT; hướng dẫn quy trình thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong kinh doanh trực tuyến.

Thực trạng và một số hành vi vi phạm trong hoạt động TMĐT. Những giải pháp phòng, chống các vi phạm về quản lý nhà nước trong hoạt động TMĐT và quy trình kiểm tra, xử lý vi phạm.

Ngoài ra, các đại biểu, học viên trao đổi, thảo luận về cách nhận biết website TMĐT; những thủ đoạn gian lận trong việc cung ứng hàng hóa thông qua các giao dịch TMĐT.

Quy trình xử lý đơn hàng trên TMĐT; cách tiếp thị và nhắm tới mục tiêu sản phẩm trên TMĐT; cách tìm hiểu đối tượng vi phạm để lập kế hoạch xử lý vi phạm trên các trang TMĐT…

Tin, ảnh: Đại La

Bắc Giang: Phối hợp đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam
(BGĐT) - Sáng 17/3, Ban Thường vụ Hội Nông dân (HND) tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị ký, triển khai Chương trình phối hợp hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất, tiêu thụ nông sản, hàng hóa giai đoạn 2022 - 2025.
Giải pháp chống thất thu thuế thương mại điện tử
Thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ tăng cường công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Đặc biệt, ngành Thuế đã đề xuất bổ sung chức năng điều tra cho cơ quan thuế. Đây được cho là giải pháp mạnh để chống thất thu thuế đối với lĩnh vực này.
Khai trương cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử
Ngày 1/12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khai trương cổng thông tin điện tử hỗ trợ các hoạt động sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử, tại địa chỉ https://tmdt.mic.gov.vn (gọi tắt là cổng 1034) bằng hình thức trực tuyến.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...