Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Tài chính đề nghị xử lý nghiêm việc lợi dụng tăng giá bất hợp lý

Cập nhật: 09:08 ngày 12/08/2022
Cơ quan quản lý về giá cả đề nghị các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp xây dựng chương trình bình ổn và xử lý những trường hợp lợi dụng tăng giá.
{keywords}

Ảnh minh họa.

So với cuối tháng 6, mỗi lít xăng dầu đã rẻ hơn khoảng 7.580 - 8.200 đồng. Nhìn chung, giá xăng dầu đã trở lại ngưỡng ngang bằng hồi cuối năm ngoái, tức trước thời điểm xảy ra xung đột Nga - Ukraine, nguồn cơn thổi bùng đà tăng của giá cả trên toàn cầu. Tuy nhiên, sau 5 lần giảm giá liên tiếp của xăng, giá nhiều mặt hàng, dịch vụ vẫn đứng yên, neo ở mức cao.

Trước tình hình này, Bộ Tài chính đã yêu cầu các bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ và đề xuất phương án để bình ổn thị trường. Các đơn vị này được đề nghị tăng cường kiểm tra về giá, các biện pháp kê khai, niêm yết giá và xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng để tăng giá bất hợp lý.

Trong trường hợp cần thiết, các sở, ban ngành chủ động đề xuất chương trình bình ổn thị trường tại địa phương hoặc tham mưu để bổ sung hàng hóa, dịch vụ vào danh mục bình ổn giá.

Với các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước và doanh nghiệp, quan điểm của Bộ Tài chính là cần chủ động rà soát giá kê khai, kiểm soát chặt chi phí sản xuất để tiếp tục giảm giá, hỗ trợ người tiêu dùng. Với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục nhà nước định giá, Bộ Tài chính cũng chỉ đạo rà soát và điều chỉnh nếu giá đầu vào giảm. Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vi phạm các quy định về giá cũng phải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, Bộ Tài chính chỉ đạo.

Trước đó, Chính phủ cũng đã yêu cầu các cơ quan kiểm tra, rà soát để làm rõ vì sao giá cả hàng hóa chưa hạ nhiệt theo giá xăng. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra này chưa được công bố.

Việt Nam là một trong 4 nước có số ca Covid cao nhất tuần qua
Lần đầu tiên sau nhiều tháng, Việt Nam được đưa trở lại danh sách các nước có số ca nhiễm nCoV mới cao nhất trên toàn cầu, theo báo cáo của WHO.
Tháo gỡ vướng mắc, sớm cấp thị thực đối với hộ chiếu mẫu mới
Ngày 11/8, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật quá trình xử lý việc một số nước tạm ngừng cấp thị thực đối với hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam.
Lén tưới xăng, đốt nhà lúc gia chủ say ngủ
Bà chủ căn nhà trên đường Bàu Năng 11, ̣Đà Nẵng phát hiện lửa và khói bốc lên từ phía cửa sau, mùi xăng nồng nặc.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...