Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các cụm công nghiệp ở Bắc Giang thu hút 232 dự án

Cập nhật: 16:28 ngày 16/08/2022
(BGĐT) - Hiện nay, tỉnh Bắc Giang đã thành lập được 45 cụm công nghiệp (CCN), với tổng diện tích 1.728 ha, trong đó có 29 CCN do doanh nghiệp là chủ đầu tư, 16 CCN do UBND các huyện làm chủ đầu tư.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 31/45 CCN đi vào hoạt động. Các CCN đã thu hút được 232 dự án với số vốn đăng ký hơn 32.700 tỷ đồng; tổng số vốn đã thực hiện ước khoảng hơn 9 nghìn tỷ đồng. 

Đến nay 223 dự án đã đi vào hoạt động, 9 dự án đang triển khai; các dự án sản xuất trong CCN đã thu hút được hơn 45 nghìn lao động.

Về cơ bản các dự án được chấp thuận đầu tư vào các CCN trên địa bàn tỉnh đã thực hiện đầu tư xây dựng nhà máy và đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh; ngoại trừ có 2 dự án lớn, cụ thể là: Nhà máy Nhiệt điện An Khánh ở CCN Vũ Xá (Lục Nam) và Dự án nhà máy sản xuất gỗ MDF ở CCN Mỹ An (Lục Ngạn)  còn khó khăn trong việc huy động vốn cho thực hiện các dự án này, nên còn chậm trong quá trình triển khai.

Tập trung giải phóng mặt bằng, sớm hoàn thiện hạ tầng khu, cụm công nghiệp
(BGĐT) - Chiều ngày 2/8, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang kiểm tra thực hiện dự án đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Tân Hưng và dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp (CCN) Hương Sơn, huyện Lạng Giang. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng khu, CCN.
Tập trung đấu tranh các ổ nhóm và hành vi vi phạm pháp luật quanh khu, cụm công nghiệp
(BGĐT) - Đó là một trong những vấn đề đặt ra về công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong các khu, cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh được đại biểu Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang (tổ đại biểu TP Bắc Giang) nêu ra tại buổi thảo luận toàn thể sáng 12/7 của kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIX.
Bắc Giang: Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với các cụm công nghiệp
(BGĐT) - Chiều 30/5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bắc Giang tổ chức giám sát việc chấp hành pháp luật trong thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2022 tại Sở Công Thương. Đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.
Xây dựng quy chế hoạt động, nâng cao hiệu quả quản lý tại các khu, cụm công nghiệp ở Lạng Giang
(BGĐT) - Chiều 10/5, đoàn giám sát việc chấp hành pháp luật trong thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2022 của HĐND tỉnh tổ chức giám sát tại huyện Lạng Giang. Đồng chí Nguyễn Thế Toản, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn 

TS


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...