Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới tại các xã được giao đạt chuẩn

Cập nhật: 12:46 ngày 24/09/2022
(BGĐT)- UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chỉ đạo về việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) tại các xã được giao đạt chuẩn năm 2022.

Theo đó, để bảo đảm hoàn thành kế hoạch thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh chỉ đạo các tổ chức thành viên tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia xây dựng NTM; tăng cường công tác giám sát, phản biện và hướng dẫn các địa phương trong việc tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân trong xây dựng NTM bảo đảm tiến độ.

{keywords}

Phát triển kinh tế rừng và chế biến gỗ rừng trồng tại thôn Đồng Quần, xã Vô Tranh (Lục Nam). Ảnh: Bảo Lâm

Các sở, ngành và UBND các huyện, TP khẩn trương phân bổ chi tiết nguồn vốn đầu tư ngân sách T.Ư theo Quyết định 743/QĐ-UBND ngày 27/7/2022 của UBND tỉnh và chủ động có cơ chế hỗ trợ, huy động nguồn lực, bố trí ngân sách huyện cho các xã thực hiện.

Tập trung chỉ đạo, đôn đốc các xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện, chủ động phối hợp với các sở, ngành phụ trách tiêu chí hiện đang gặp khó khăn để được tháo gỡ, đồng thời khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục tục đề nghị trình xét công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu theo tiến độ.

Các sở, ban, ngành có tiêu chí NTM chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, đặc biệt là khó khăn về quy định, hướng dẫn tiêu chí nông thôn mới cấp xã bảo đảm không quy định cao hơn so với Trung ương.

Các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá những mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo để nhân rộng trong toàn tỉnh.

Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các địa phương trong triển khai thực hiện; chủ trì công tác thẩm định xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Trường hợp cần thiết chủ trì, phối hợp với một số sở, ngành thẩm định tập trung đối với các tiêu chí liên quan đến hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội địa phương; tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Hội đồng thẩm định cấp tỉnh và hoàn thiện hồ sơ cấp tỉnh theo quy định.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, có khó khăn vướng mắc các địa phương phản ánh về Ban Chỉ đạo tỉnh (qua Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh) để báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh xem xét, giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành phụ trách tiêu chí NTM cấp xã, các huyện và đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện.

TS (bt)

Lục Nam: Quyết tâm về đích nông thôn mới trước 2 năm
(BGĐT) - Với quyết tâm về đích nông thôn mới (NTM) trước hai năm (phấn đấu trong quý I/2023), huyện miền núi Lục Nam (Bắc Giang) đang dồn nguồn lực cho nhiệm vụ này. Địa phương vừa phát động 65 ngày xây dựng NTM, đô thị văn minh gắn với kỷ niệm 65 năm ngày thành lập huyện. 
Tân Hoa đồng thuận xây dựng nông thôn mới
(BGĐT) - Tân Hoa là một trong hai xã của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đăng ký về đích nông thôn mới (NTM) năm 2022. Ðến nay, xã đã đạt 17/19 tiêu chí và đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí còn lại.  
Tập trung triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tập trung các nhiệm vụ triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...