Thứ năm, 23/05/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái

Cập nhật: 11:19 ngày 05/10/2022
(BGĐT) - Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có nhiều doanh nghiệp (DN), doanh nhân sản xuất, kinh doanh giỏi, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Việc làm này ngày càng được nhân rộng. 

Ngân hàng TMCP Đầu tư Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Bắc Giang là một trong những tổ chức tín dụng lớn. Hằng năm, cùng với việc duy trì hoạt động ngân hàng ổn định, an toàn, đơn vị đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì cộng đồng. Mới đây, BIDV Chi nhánh Bắc Giang trao tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh một xe cứu thương phục vụ công tác cấp cứu bệnh nhân. 

{keywords}

Ngày 4/10, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Bắc Giang II trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Lạng Giang. Ảnh: Sỹ Quyết.

Xe trị giá 1,2 tỷ đồng được trích từ nguồn kinh phí chương trình an sinh xã hội của BIDV. Xe được BIDV đặt hàng sản xuất riêng theo tiêu chuẩn châu Âu, đáp ứng kỹ thuật về y tế, trang bị đầy đủ thiết bị cấp cứu như: Cáng cứu thương, bình ô xy, khoang cứu thương áp suất âm, hệ thống khử trùng và làm sạch áp suất, bộ đàm liên lạc trên khoang lái. 

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, BIDV Chi nhánh Bắc Giang tặng xe cứu thương là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp bệnh viện có thêm phương tiện hỗ trợ vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân nhanh chóng, kịp thời. 

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Chi nhánh cho biết: 9 tháng qua, Ngân hàng đã bố trí hơn 2,7 tỷ đồng để thực hiện hoạt động an sinh xã hội như: Tặng 2 nghìn suất quà Tết, hỗ trợ hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các huyện Việt Yên, Lục Ngạn, Tân Yên, Lục Nam, TP Bắc Giang, tặng một xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh… Hoạt động này được đơn vị tiếp tục quan tâm thực hiện trong thời gian tới.

Không chỉ BIDV Chi nhánh Bắc Giang, xác định hoạt động an sinh xã hội là nghĩa vụ quan trọng đối với cộng đồng nên hằng năm, nhiều DN khác cũng tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo như: Tặng quà Tết, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, trường học, tặng cặp sách, xe đạp cho học sinh nghèo... 

Công ty TNHH Xây dựng Lam Sơn (TP Bắc Giang) hằng năm đều dành một phần doanh thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh để làm từ thiện, kịp thời góp phần phần giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn. Đại diện lãnh đạo Công ty cho biết, cứ vào dịp Tết Nguyên đán, Công ty đều bố trí kinh phí để tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách. 

Các suất quà tuy giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa sâu sắc, động viên tinh thần các hộ nghèo. Riêng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Công ty dành gần 3,3 tỷ đồng tặng hơn 6,5 nghìn suất quà cho người nghèo. 

Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh (TP Bắc Giang) dành hơn 3,2 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo. DN còn duy trì Chương trình “Nồi cháo nhân đạo” tại Bệnh viện Phổi nhiều năm qua. Vừa qua, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Bắc Giang II tặng 10 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trường Tiểu học Canh Nậu (Yên Thế).

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ tỉnh, từ đầu năm đến nay, tổng số tiền các DN ủng hộ thực hiện công tác an sinh xã hội toàn tỉnh gần 22 tỷ đồng. Kết quả này cho thấy sự chung tay, góp sức của cộng đồng DN, doanh nhân đối với công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh, từ đầu năm đến nay, tổng số tiền các DN ủng hộ thực hiện công tác an sinh xã hội toàn tỉnh lên tới gần 22 tỷ đồng. Số kinh phí này được sử dụng hỗ trợ các gia đình, cá nhân, học sinh hoàn cảnh khó khăn. 

Đây không chỉ là nguồn lực quan trọng góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền, ngành, đoàn thể quan tâm, chăm lo đời sống cho người nghèo, đối tượng chính sách mà còn làm đẹp thêm hình ảnh các DN, doanh nhân trong thời kỳ đổi mới.

Toàn tỉnh hiện có hơn 12 nghìn DN. Nhiều DN trong số này, ngoài tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh còn tích cực tham gia các chương trình từ thiện. Được biết, kinh nghiệm để các DN, doanh nhân thực hiện tốt công tác an sinh xã hội thời gian qua trước hết là do mỗi DN, doanh nhân đã nhận thức rõ ý nghĩa nhân văn sâu sắc của hoạt động này đối với các gia đình, cá nhân, địa phương còn khó khăn. 

Ủy ban MTTQ tỉnh, Hiệp hội DN tỉnh đã có cách làm thiết thực như phối hợp với các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống tương thân tương ái của dân tộc trong cộng đồng DN. Hằng năm, Hiệp hội DN tỉnh coi kết quả thực hiện công tác an sinh xã hội là một trong những chỉ tiêu bình xét thi đua đối với DN.

Ông Nguyễn Đức Kha, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội DN tỉnh cho biết: “Để nhân rộng hoạt động an sinh xã hội trong cộng đồng DN, năm 2021, Hiệp hội đã thành lập Quỹ từ thiện DN. Các đơn vị làm từ thiện có thể ủng hộ tiền vào Quỹ để thực hiện các hoạt động hỗ trợ như: Xây nhà tình nghĩa, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo”. 

Từ năm ngoái đến nay, tổng số tiền các DN ủng hộ Quỹ khoảng 1,5 tỷ đồng. Hiện Hiệp hội tiếp tục tuyên truyền, vận động các DN chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh yếu thế thông qua Quỹ từ thiện DN.

Minh Linh

Mong muốn Chương trình "Chắp cánh ước mơ" lan tỏa rộng hơn
(BGĐT) - Chương trình "Chắp cánh ước mơ" lần thứ VII năm 2022 do Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức diễn ra thành công. Nhiều đại biểu, nhà hảo tâm mong muốn Chương trình tiếp tục được thực hiện với quy mô lớn hơn để lan tỏa ý nghĩa nhân văn vì trẻ em. 
Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
(BGĐT) - Anh Ngọ Huy Quỳnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Chia sẻ tình thương huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tâm sự: CLB được thành lập từ năm 2020, dưới sự bảo trợ của Hội Chữ thập đỏ huyện. Đến nay, CLB có hơn 40 thành viên tham gia ở đủ mọi thành phần, lứa tuổi nhưng đều chung một tấm lòng thiện nguyện.
"Mẹ đỡ đầu”- Lan tỏa yêu thương
(BGĐT) -  Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã triển khai đến 100% cơ sở Hội. Bằng tình yêu thương, chương trình đã trở thành cầu nối, điểm tựa giúp các em có thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.
Tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong học và làm theo Bác
(BGGT) - Chiều 19/5, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc đánh giá việc triển khai Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại 3.131 điểm cầu trong cả nước với khoảng 116 nghìn người tham dự.
Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Trang: Lan tỏa yêu thương từ những việc giản dị
(BGĐT) - Đầu tháng 5/2021, huyện Việt Yên (Bắc Giang) trở thành tâm dịch của cả nước khi đợt dịch Covid -19 lần thứ tư bùng phát. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, nguy hiểm, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Tiểu học, THCS, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (gọi tắt là Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Việt Yên) đã tích cực kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ lực lượng tuyến đầu và nhân dân; duy trì tốt nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...