Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tổ chức phiên chợ không dùng tiền mặt tại xã Hồng Giang

Cập nhật: 10:38 ngày 09/10/2022
(BGĐT) - Ngày 9/10, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số với chủ đề phiên chợ không dùng tiền mặt tại chợ Kép, xã Hồng Giang (Lục Ngạn).

Tại đây, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng gồm: Viettel Bắc Giang, VNPT Bắc Giang và Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Bắc Giang II tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh, người dân trải nghiệm những phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như: Thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động...

{keywords}

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, UBND huyện Lục Ngạn trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Kép.

Giới thiệu các công nghệ số của các ngân hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ cho người dân. Ngay trong buổi sáng, cán bộ các đơn vị hướng dẫn hơn 100 hộ kinh doanh cài đặt phần mềm thanh toán không dùng tiền mặt.

Chị Hoàng Thị Dung, chủ hộ kinh doanh quần áo tại cổng chợ Kép cho biết: “Trung bình mỗi phiên chợ, tôi giao dịch gần 5 triệu đồng tiền hàng. Được hướng dẫn cài đặt phần mềm, tôi thấy thanh toán thuận tiện hơn, khắc phục được tình trạng nhầm lẫn khi sử dụng tiền mặt để mua bán”.

{keywords}

Cán bộ VNPT Bắc Giang phối hợp với đoàn viên thanh niên xã Hồng Giang gặp các tiểu thương tuyên truyền về thanh toán không dùng tiền mặt.

Được biết chợ Kép có diện tích hơn 2,6 nghìn m2 với hơn 100 sạp hàng kinh doanh. Vào các phiên chợ có hàng nghìn lượt người dân đến mua bán hàng hóa.

Ông Triệu Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết: “Phiên chợ không dùng tiền mặt nằm trong chương trình hỗ trợ xã Hồng Giang thực hiện chuyển đổi số. Đến nay đã có hơn 2 nghìn người dân trong xã có tài khoản ngân hàng, đạt 81% số hộ gia đình trên địa bàn. Nhằm nâng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, trong những ngày tới, chúng tôi sẽ phối hợp với các doanh nghiệp, địa phương tập trung tư vấn, hướng dẫn tiểu thương và khách hàng mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ miễn phí, cài đặt trải nghiệm các tiện ích”.

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

TP Bắc Giang: Chợ dân sinh xanh, không tiền mặt
(BGĐT) - TP Bắc Giang đang huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng chợ dân sinh xanh, giảm rác thải nhựa, thanh toán không dùng tiền mặt góp phần xây dựng đô thị xanh, thông minh. 
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, nâng tỷ lệ ký số ở lĩnh vực BHXH, kế hoạch và đầu tư
(BGĐT) - Ngày 14/9, Tổ kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh kiểm tra công tác CCHC, thực hiện ISO, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Phạm Văn Đà, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì.
Ra mắt mô hình "Chợ dân sinh không dùng tiền mặt" tại thị trấn Nếnh (Việt Yên)
(BGĐT) - Sáng 24/7, Huyện đoàn Việt Yên (Bắc Giang), Agribank chi nhánh huyện Việt Yên phối hợp tổ chức ra mắt mô hình “Chợ dân sinh không dùng tiền mặt” tại chợ Nếnh, thị trấn Nếnh. Đây là mô hình đầu tiên triển khai trên địa bàn huyện Việt Yên. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...